Tiếng Việt | English

09/11/2018 - 11:07

Tuổi trẻ Điện lực Long An - Học tập và làm theo gương Bác

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đoàn cơ sở Công ty (Cty) Điện lực Long An thực hiện nhiều phần việc, công trình thanh niên có ý nghĩa. Nhiều đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) có sáng kiến phục vụ công tác, mang lại hiệu quả kinh doanh.

Từ một kỹ thuật viên trung cấp, anh Nguyễn Minh Thiện tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn. Anh yêu màu áo cam như chính cuộc sống của mình. Hơn 10 năm trong nghề, anh Thiện có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng vào sản xuất, kinh doanh, được Ban Giám đốc Cty Điện lực Long An và Tổng Cty Điện lực miền Nam đánh giá cao. Từ một cán bộ kỹ thuật, anh được lãnh đạo Cty tin tưởng, bổ nhiệm chức vụ Phó Quản đốc và hiện là Quản đốc, phụ trách phân xưởng cơ điện, Cty Điện lực Long An.

Đoàn viên, thanh niên Công ty Điện lực Long An hướng dẫn người dân một số quy định về điện

Đoàn viên, thanh niên Công ty Điện lực Long An hướng dẫn người dân một số quy định về điện

Anh nói: “Học tập và làm theo gương Bác, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hàng ngày, tôi chú tâm đến công tác thí nghiệm, sửa chữa, lắp đặt thiết bị điện; kiểm tra, nghiệm thu hệ thống đo đếm điện năng theo quy định; công tác cài đặt công tơ điện tử và quản lý vận hành máy phát điện dự phòng bảo đảm cung cấp điện cho các lễ hội”. Ngoài làm tốt nhiệm vụ chuyên môn và tham gia công tác sáng kiến cải tiến kỹ thuật, anh Thiện còn là TN năng nổ, tham gia các phong trào Đoàn và các hoạt động an sinh xã hội.

Tuổi trẻ nên luôn phải nhiệt huyết và hăng say trong lao động, đó là suy nghĩ của anh Trương Văn Hối - Tổ trưởng Tổ Sản xuất, Điện lực Tân Thạnh. Là công nhân ngành điện nhưng với niềm đam mê công việc và tinh thần thi đua sáng tạo, anh Hối là một trong những ĐVTN của Đoàn cơ sở Cty Điện lực Long An vinh dự nhận được nhiều giấy khen, bằng khen từ cấp huyện, tỉnh đến Trung ương. Không chỉ là thợ giỏi, anh Hối còn có nhiều sáng kiến liên quan đến ngành điện, mang lại hiệu quả cao trong công tác. Anh chia sẻ, lớn lên từ vùng quê Hậu Thạnh Tây, huyện Tân Thạnh, nên hiểu được những nhọc nhằn của người dân nơi đây, bản thân cố gắng học tập, làm việc để chăm lo gia đình và đóng góp cho địa phương. Anh cùng ĐVTN tham gia thay bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact cho các hộ nghèo, các hộ sử dụng điện dưới 50kWh.

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đoàn cơ sở Cty Điện lực Long An phát động phong trào gắn với xây dựng giá trị hình mẫu TN Long An; đăng ký chương trình rèn luyện ĐV, các công trình, phần việc TN; tập trung công tác giáo dục truyền thống và thi đua sáng tạo,... Các bạn thường xuyên vệ sinh cơ quan, chăm sóc cây xanh, bồn hoa; xây dựng cơ quan, đơn vị xanh, sạch, đẹp; phát động chiến dịch Giờ Trái đất; thăm, viếng nhà bia truyền thống; về nguồn, thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng,...

Sửa điện và tặng quà cho gia đình khó khăn

Bí thư Đoàn cơ sở Cty Điện lực Long An - Trần Phú cho biết, Đoàn cơ sở có tất cả 15 chi đoàn với hơn 380 ĐVTN. Hàng năm, Đoàn chủ động đăng ký và thực hiện nhiều hoạt động: Tuyên truyền tiết kiệm điện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, tuyên truyền tiết kiệm điện ở các trường tiểu học và THPT. Ngoài ra, Đoàn cơ sở chủ động đứng ra đảm nhận một số hạng mục: Quảng bá nâng cao hiệu quả thanh toán tiền điện qua các tổ chức thanh toán điện tử, dán nhãn thùng công tơ quảng bá đầu số 19001006/19009000, thắp sáng đường quê, thắp sáng niềm tin (sửa điện, tặng quà), gắn biển công trình,... Từ đầu năm đến nay, các bạn ĐVTN hỗ trợ sửa chữa điện miễn phí cho 70 hộ nghèo, khó khăn trong tỉnh; tặng quà học sinh con gia đình nghèo, xây dựng 3km đèn đường giao thông nông thôn với tổng kinh phí 42 triệu đồng.

Đoàn cơ sở còn tích cực phối hợp Đoàn TN Tổng Cty Điện lực miền Nam tổ chức các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng như thăm gia đình chính sách, hộ nghèo,... với tổng trị giá 70 triệu đồng; hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng 2018,.../.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết