Tiếng Việt | English

13/12/2018 - 08:45

Tuổi trẻ đoàn Khối các Cơ quan tỉnh chung sức vì cộng đồng

Những năm qua, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động hướng về cộng đồng. Nổi bật là các hoạt động an sinh xã hội, khám bệnh cho người nghèo, hiến máu tình nguyện, chung sức xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.

Đoàn viên, thanh niên ngành y tế hướng dẫn người dân chăm sóc sức khỏe

Đoàn viên, thanh niên ngành y tế hướng dẫn người dân chăm sóc sức khỏe

Hoạt động an sinh xã hội

Dấu ấn đậm nét nhất trong năm qua mà tuổi trẻ Đoàn khối Các cơ quan tỉnh gặt hái được là thực hiện hàng trăm công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa thông qua Chiến dịch Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng, Ngày Chủ nhật xanh, Ngày Thứ bảy tình nguyện. Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh - Nguyễn Công Tiếp cho biết: “Mặc dù công tác ở các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, không có nhiều thời gian nhưng ngọn lửa xung kích, tình nguyện, vượt khó của hơn 2.800 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) lúc nào cũng bừng cháy. Đặc biệt, truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” luôn thấm sâu trong tim của các bạn trẻ”.

Năm 2018, ĐVTN Đoàn khối tổ chức 30 chuyến công tác xã hội, trị giá trên 3,6 tỉ đồng: Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 3.200 người dân thuộc diện hộ nghèo, khó khăn, gia đình chính sách; tặng gần 2.100 phần quà cho học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các xã vùng sâu, vùng xa, xã nghèo trong toàn tỉnh; tặng 1.600 suất ăn sáng cho bệnh nhân nội trú tại Bệnh viện Đa khoa Long An, Bệnh viện Tâm thần, xây tặng 8 căn nhà tình thương,...

Cảm động nhất trong năm là chuyến Về nguồn tại xã vùng sâu Tân Thành, huyện Mộc Hóa, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, ĐVTN phối hợp tặng 1.000 quyển tập, 71 phần quà cho học sinh, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng; 50 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; khám, phát thuốc miễn phí cho 400 người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách 3 xã: Tân Thành, Tân Lập, Bình Hòa Đông (huyện Mộc Hóa). Tổng trị giá hoạt động công tác xã hội lần này là 110 triệu đồng, từ nguồn vận động xã hội hóa.

“Thông qua hoạt động tình nguyện này, nhiều người già yếu, người nghèo trong xã rất cảm kích trước sự nhiệt tình của ĐVTN vừa khám bệnh, vừa hỗ trợ tư vấn kỹ thuật sản xuất giúp họ vươn lên thoát nghèo,... Đặc biệt, có những trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật hoặc bệnh bẩm sinh được ĐVTN tặng quà, học bổng” - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tân Thành - Võ Văn Toàn bộc bạch.

“Hiện nay, cuộc sống của người dân ở các xã vùng sâu, vùng xa trong tỉnh còn khó khăn, nhất là đường sá đi lại. Đóng góp công sức làm nên công trình, phần việc nào đó cho cộng đồng dân cư ở những nơi này, chúng tôi cảm thấy hạnh phúc lắm! Đây cũng là trách nhiệm của TN trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” - Bí thư Chi đoàn cơ sở Sở Công Thương - Nguyễn Huỳnh Đức - người nhiều lần tham gia cuộc hành trình hướng về cơ sở, chia sẻ.

Hiến máu tình nguyện

Hàng năm, ngoài tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tuổi trẻ Đoàn khối còn thực hiện hiệu quả phong trào tình nguyện hiến máu cứu người. Năm qua, hàng trăm lượt ĐVTN tham gia các đợt hiến máu tình nguyện, kết quả thu về hơn 500 đơn vị máu. Đặc biệt, những năm qua, nhiều bạn trẻ còn chủ động tham gia Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống, sẵn sàng hiến máu bất kể lúc nào khi người bệnh cần.

Đoàn viên, thanh niên hiến máu tình nguyện

Đoàn viên, thanh niên hiến máu tình nguyện

Bên cạnh việc thu hút đông đảo ĐVTN tự nguyện tham gia phong trào hiến máu, các bạn trẻ công tác trong ngành y tế còn thường xuyên tổ chức hoạt động tư vấn sức khỏe, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân ở các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới và hàng ngàn công nhân ở các khu công nghiệp trong tỉnh. Bí thư Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Long An - Nguyễn Thị Thu Dưỡng cho biết: “Ngoài tư vấn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân, các thầy thuốc trẻ còn tham gia hiến máu tình nguyện. Cho đi những giọt máu hồng, có thể cứu sống nhiều mạng người lúc nguy nan. Làm được một việc tốt, cảm thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn...”.

Có thể nói, những việc làm thiết thực của ĐVTN Khối Các cơ quan tỉnh thời gian qua thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ luôn hướng về cộng đồng, xây dựng nên hình ảnh đẹp của TN trong thời kỳ mới. Qua đó, góp phần cải thiện và nâng cao cuộc sống người dân, tham gia xây dựng địa phương ngày càng phát triển./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết