Tiếng Việt | English

12/12/2017 - 04:29

Tuổi trẻ Long An gửi kỳ vọng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI

Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2017-2022) diễn ra từ ngày 10 -13/12 tại Hà Nội. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ Việt Nam, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi. Dịp này, các bạn trẻ Long An có những kỳ vọng gửi tới đại hội.

Phát huy sức trẻ chung tay xây dựng quê hương

Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Việt Nam tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, phát triển”, Đại hội biểu thị quyết tâm chính trị của tuổi trẻ Việt Nam trong ra sức phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, vững tâm thế đảm nhận vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phó Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh - Võ Thúy An:

Tôi rất kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới có nhiều bước phát triển trên tất cả các mặt: Xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, giáo dục lý tưởng, đạo đức cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) cũng như nâng cao công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên (TN). Đặc biệt, các cấp bộ Đoàn cần quan tâm, hỗ trợ nguồn lực, kinh phí, để ĐVTN các cơ sở Đoàn, nhất là trong khối cán bộ, công chức, viên chức phát huy tinh thần sáng tạo, đề xuất cải tiến khoa học, góp sức trẻ của mình đối với sự nghiệp phát triển đất nước.

Lê Thị Cẩm Nhung, đoàn viên xã Thuận Thành, huyện Cần Giuộc:

Hiện nay, một số ĐVTN muốn làm giàu, phát triển kinh tế, làm giàu trên chính đồng ruộng của mình nhưng lại thiếu nguồn vốn, kinh nghiệm nên khó phát triển và thực hiện nguyện vọng. Qua đại hội lần này, cần có những giải pháp cụ thể đi sâu việc hỗ trợ, đồng hành với TN khởi nghiệp, nhất là TN khu vực nông thôn. Đồng thời, cần có chế độ hợp lý cho đội ngũ cán bộ Đoàn chuyên trách; quan tâm đến công tác tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng, nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn đủ năng lực,…

Cần lắm những giải pháp thiết thực trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên

Đặng Thị Hồng Thắm, học sinh Trường THPT Nguyễn Thông (thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành):

Hiện nay, nhiều ĐVTN hoàn thành chương trình học tập tại các trường đại học, cao đẳng nhưng khả năng xin việc đúng ngành, nghề còn rất thấp, thậm chí không có việc làm. Em mong muốn cần có thêm nhiều chính sách trong công tác hướng nghiệp, tạo việc làm phù hợp đối với ĐVTN theo từng vùng, miền.

Bí thư Đoàn xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng – Tô Trương Phi:

Xu hướng, yêu cầu của thanh thiếu niên ngày càng lớn, nhưng thực tế hiện nay, hình thức, mô hình hoạt động ở các cơ sở Đoàn vẫn chưa theo kịp. Tại đại hội, mong rằng, các đại biểu tập trung trí tuệ nghiên cứu, tìm ra những giải pháp thiết thực trong công tác đoàn kết, tập hợp TN, nhất là TN ở các khu, cụm công nghiệp, TN nông thôn./.

Phong Nhã (ghi)

Chia sẻ bài viết