Tiếng Việt | English

03/09/2015 - 10:01

Tuổi trẻ Long An tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

Từ đầu năm 2015 đến nay, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên mang ý nghĩa thiết thực, bám sát nội dung chủ đề chính của năm “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.


Đoàn viên, thanh niên tham gia xây nhà cho gia đình chính sách

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục

Bí thư Tỉnh đoàn - Bùi Quốc Bảo cho biết, để góp phần giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc, truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tích cực quán triệt, tuyên truyền cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) nhận thức sâu sắc về ý nghĩa các ngày lễ thông qua tổ chức hội trại, chương trình gặp gỡ, đối thoại và giao lưu cán bộ Đoàn các thời kỳ với chủ đề “Tiếp nối truyền thống cán bộ Đoàn”, “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác”, “Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2015”. 

Nhiều mô hình giáo dục truyền thống cho ĐVTN mang lại hiệu quả thiết thực tiếp tục được duy trì như: Người con hiếu thảo, Ao cá tình nghĩa, câu lạc bộ Tuổi thơ, tiết kiệm xây dựng “Ngôi nhà 100 đồng”. Đặc biệt, công tác giáo dục, bồi dưỡng đạo đức, lối sống và kiến thức pháp luật cho cán bộ, ĐVTN một cách toàn diện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với các hoạt động cụ thể, thiết thực: Viết nhật ký làm theo lời Bác, phát động ĐVTN đăng ký công trình, phần việc thanh niên, tổ chức cuộc thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc thi hái hoa dân chủ, văn nghệ với chủ đề “Lời ca dâng Bác”,... thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.


Thông qua chương trình văn nghệ góp phần giáo dục lòng yêu nước, truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam

Xung kích vì an sinh xã hội

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và các cấp bộ Đoàn thường xuyên tổ chức viếng thăm các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Đã vận động nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hàng ngàn phần quà, trị giá trên 1,2 tỉ đồng cho các đối tượng chính sách, gia đình khó khăn. Đặc biệt, chương trình Xuân tình nguyện, tuyến sau đỡ đầu tuyến trước cũng được các cấp bộ Đoàn quan tâm thực hiện, hàng trăm phần quà cùng các hoạt động giao lưu văn hóa-văn nghệ đã được các cơ sở Đoàn tổ chức tại các đồn biên phòng, các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới. Nổi bật trong các hoạt động này có Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, Thành đoàn Tân An, Huyện đoàn Cần Đước,...

Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh - Nguyễn Công Tiếp cho biết, với cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, thời gian qua, các cơ sở Đoàn trực thuộc khối đã tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí; tặng quà, xe lăn cho các gia đình khó khăn, gia đình chính sách; tặng học bổng, quà và tập cho học sinh; tặng máy tính cho các Đoàn xã biên giới; xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn, xây nhà tình thương, nhà tình nghĩa,...

Chung tay xây dựng văn minh đô thị

Đây là việc làm được các cấp bộ Đoàn quan tâm thực hiện, nhất là các hoạt động cao điểm trong tháng thanh niên, chiến dịch tình nguyện hè hằng năm. Chỉ tính trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức ra quân 83 đợt thu gom rác thải, vệ sinh môi trường trên các tuyến đường và dọc các bờ sông, thu hút trên 3.000 ĐVTN tham gia thông qua các hoạt động: Ngày thứ 7 tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh, Ngày không có túi nylon. Đặc biệt, với phong trào “Góc phố sạch, vỉa hè sạch” được nhiều đơn vị như: Thành đoàn Tân An, Huyện đoàn Bến Lức, Mộc Hóa, Tân Trụ,... đăng ký đảm nhận, xây dựng nhiều đoạn đường thanh niên tự quản “Sáng-xanh-sạch-an ninh”,...

Bà Trần Thị Trúc Linh, nhà trên tuyến đường Hùng Vương, phường 3, TP.Tân An khen ngợi: "Nhờ có lực lượng ĐVTN tham gia sửa sang, vệ sinh khu phố mà mỹ quan đô thị trên địa bàn thành phố được giữ gìn sạch sẽ. ĐVTN còn thường xuyên tổ chức các đợt bóc, xóa các quảng cáo, rao vặt trái phép ở các cột điện, gốc cây, đứng canh gác ở các chốt đèn nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông".

“Thời gian tới, Tỉnh đoàn tiếp tục xác định giảm hoạt động cấp thành, đặt trọng tâm hoạt động tại cơ sở thông qua các chương trình: Hành quân xanh, Thứ 7 tình nguyện và Ngày đoàn viên. Các hoạt động Đoàn phải tạo được sự đồng thuận xã hội, tích cực giải quyết các vấn đề bảo vệ môi trường, tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn hóa, xây dựng hình ảnh thanh niên năng động, thân thiện” - Bí thư Tỉnh đoàn - Bùi Quốc Bảo cho biết thêm.

“Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, với quyết tâm và nhiệt huyết ấy, tuổi trẻ Long An tích cực phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Hữu Bằng

Chia sẻ bài viết