Tiếng Việt | English

30/03/2018 - 13:50

Tuổi trẻ Long An “Uống nước nhớ nguồn”

Tháng Thanh niên (TN) năm nay, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đặc biệt chú trọng đến các hoạt động đền ơn đáp nghĩa đối với gia đình chính sách, có công với cách mạng.

Qua các chuyến du khảo Về nguồn thăm các di tích  lịch sử trong và ngoài tỉnh góp phần  giáo dục truyền thống cách mạng cho  đoàn viên, thanh niên

Qua các chuyến du khảo Về nguồn thăm các di tích lịch sử trong và ngoài tỉnh góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên, thanh niên

Giáo dục truyền thống cách mạng 

Công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của tổ chức Đoàn TN. Thời gian qua, công tác này được các cấp bộ Đoàn tiếp tục đẩy mạnh bằng nhiều hoạt động mang lại ý nghĩa thiết thực. Bí thư Tỉnh đoàn - Bùi Quốc Bảo cho biết, Tháng TN năm nay, hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ được các cấp bộ Đoàn tổ chức qua những đợt sinh hoạt chính trị gắn với du khảo Về nguồn thăm các di tích lịch sử trong và ngoài tỉnh: Hành trình đến với địa chỉ đỏ, Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn, Em yêu lịch sử Việt Nam, Đảng với TN, TN với Đảng,... Qua đó, khơi dậy lòng tự hào, sức phấn đấu, rèn luyện, tiếp nối truyền thống cách mạng của tuổi trẻ, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Bên cạnh tổ chức các cuộc nói chuyện ôn lại truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 87 năm hình thành và phát triển, Huyện đoàn Cần Giuộc còn tổ chức cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) gặp gỡ các cựu cán bộ Đoàn, tham quan các khu di tích lịch sử trong huyện: Tượng đài Nghĩa sĩ Cần Giuộc, Công viên tượng đài Nguyễn Thái Bình, Di tích lịch sử Rạch Bà Kiểu, chùa Tôn Thạnh,... Em Nguyễn Thị Lệ Hằng - học sinh Trường THPT Cần Giuộc, cho biết, em cùng các bạn trồng hoa, cây xanh, quét vôi tường rào ở nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ,... Em cảm thấy rất vui khi được thể hiện tấm lòng của mình đối với các anh hùng liệt sĩ hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Du khảo Về nguồn thăm các di tích lịch sử

Du khảo Về nguồn thăm các di tích lịch sử

Công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho ĐVTN, thiếu nhi được Thành đoàn Tân An tập trung triển khai gắn với việc tổ chức thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Các cấp bộ Đoàn trên địa bàn TP.Tân An chọn hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống bằng việc chọn, nêu gương người tốt - việc tốt, giới thiệu một số tập thể tiên tiến, mô hình mới, cách làm hay,... truyền tải đến lực lượng ĐVTN, thiếu nhi học tập và làm theo. 

Phó Bí thư Thành đoàn Tân An - Nguyễn Hữu Lợi cho biết, các nghị quyết, chỉ thị, chương trình về giáo dục đạo đức, lối sống của Đảng và của Đoàn; các chương trình giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng hoạt động xã hội,... cũng được các cấp bộ Đoàn quan tâm triển khai, thực hiện. Qua đó, góp phần định hướng cho ĐVTN về các giá trị chuẩn mực đạo đức, lối sống văn hóa, ý thức trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Đền ơn đáp nghĩa

Tháng TN năm nay, các cấp bộ Đoàn tổ chức nhiều hoạt động thể hiện lòng tri ân, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với các anh hùng liệt sĩ, những người có công với đất nước: Thăm, tặng quà, khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; xây dựng mới và sửa chữa nhà tình nghĩa; trải đá, bêtông đường vào nhà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách,... với tổng trị giá trên 2 tỉ đồng.

Bí thư Tỉnh đoàn - Bùi Quốc Bảo thăm, động viên Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nâu

Bí thư Tỉnh đoàn - Bùi Quốc Bảo thăm, động viên Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nâu

Con đường vào nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng - Nguyễn Thị Nâu ở xã Vĩnh Châu B, huyện Tân Hưng hôm nay dễ đi hơn nhiều vì từ trục đường chính đến đầu ngõ được các bạn trẻ tình nguyện nâng cấp, trải đá xanh. Mẹ Nâu năm nay hơn 80 tuổi, khi nhìn thấy “các cháu áo xanh” đến thăm, mẹ vui lắm! Dù không nhớ rõ tên nhưng mẹ biết, đó là “mấy cháu quen”, hàng tháng vẫn đến thăm mình. Hàng tháng, các bạn ĐVTN của Chi đoàn Sở Tài chính Long An cùng nhau tiết kiệm tiền để phụng dưỡng mẹ. Ngoài ra, ĐVTN trong xã cũng thường xuyên đến thăm, động viên, hỗ trợ mẹ. 

Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018), Tỉnh đoàn đến thăm, tặng quà mẹ Nâu. Sau khi tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, Tỉnh đoàn nhận phụng dưỡng mẹ suốt đời. Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh đoàn - Lê Thị Hồng Kết cho biết: “Mặc dù, mẹ có đơn vị nhận phụng dưỡng nhưng so với nhiều Mẹ Việt Nam Anh hùng khác trên địa bàn huyện thì hoàn cảnh gia đình mẹ Nâu còn nhiều khó khăn, rất cần được sự hỗ trợ của xã hội, nhất là các bạn trẻ”.

Hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của ĐVTN đối với những gia đình chính sách, có công với cách mạng được xem là điểm nhấn của các cấp bộ Đoàn trong Tháng TN năm nay. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu quê hương, đất nước, tinh thần tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bí thư Tỉnh đoàn - Bùi Quốc Bảo

Theo Bí thư Tỉnh đoàn - Bùi Quốc Bảo, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của ĐVTN đối với những gia đình chính sách, có công với cách mạng được xem là điểm nhấn của các cấp bộ Đoàn trong Tháng TN năm nay. Qua đó, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần gia đình chính sách, có công với cách mạng cũng như góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu quê hương, đất nước, tinh thần tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích