Tiếng Việt | English

14/04/2020 - 11:13

Tuổi trẻ Tân An chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, các bạn trẻ TP.Tân An không chỉ phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh mà còn tặng quà, phát khẩu trang cho người dân,... Gần đây nhất, các cơ sở Đoàn tại các xã, phường trên địa bàn đều phát động lắp đặt điểm hoặc bồn rửa tay sát khuẩn.

Khoảng nửa tháng qua, những ai đặt chân đến liên hệ công tác hoặc cán bộ, công chức khi vào làm việc tại UBND xã Lợi Bình Nhơn đều rửa tay sát khuẩn. Điểm rửa tay sát khuẩn được đặt tại bộ phận “một cửa”. Nơi đó có bố trí bồn nước, xà phòng sát khuẩn, có dán bảng quy trình rửa tay, kèm theo đó là thông báo đề nghị người dân cần rửa tay trước khi vào liên hệ công tác.

Điểm rửa tay sát khuẩn được đặt tại xã Lợi Bình Nhơn

Bí thư Đoàn xã Lợi Bình Nhơn - Phan Long Phú Quới thông tin, rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn là một trong những biện pháp phòng, ngừa dịch bệnh Covid-19 được Bộ Y tế khuyến cáo người dân thực hiện thường xuyên. Theo đó, ở nhiều nơi công cộng như bệnh viện, trường học, cơ quan,... được bố trí đặt rất nhiều bồn rửa tay bằng nước, xà phòng, nước sát khuẩn để mọi người có thể sử dụng. Hưởng ứng hoạt động này, Đoàn xã cũng thực hiện. Tại đây, người dân khi có nhu cầu đến giải quyết các thủ tục hành chính đều rửa tay ở ngoài bồn trước, sau đó tại các bàn ngồi chờ đều có đặt những bình rửa tay khô để họ có thể sử dụng.

Chị Huỳnh Thị Huyền My, ngụ ấp  Cầu Tre, xã Lợi Bình Nhơn, nói: “Trước diễn biến của dịch Covid-19, tôi cùng người dân cũng chú ý bảo vệ sức khỏe gia đình. Những ngày gần đây, thực hiện cách ly xã hội, khi có việc cần thiết tôi mới đi ra đường. Khi đến nơi công cộng, trụ sở cơ quan, tôi thường đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Tôi thấy đây là việc làm ý nghĩa, đơn giản nhưng góp phần phòng, chống dịch bệnh”.

Tại xã Hướng Thọ Phú, ý tưởng lắp đặt điểm rửa tay sát khuẩn được thực hiện từ vật dụng tái chế. Điểm rửa tay này vừa có thể tiết kiệm chi phí vừa có tính sáng tạo và bảo vệ môi trường. Theo Bí thư Đoàn xã Hướng Thọ Phú - Nguyễn Thanh Phúc, Đoàn xã chọn vị trí thuận lợi để người dân dễ nhìn thấy khi đến liên hệ công tác. Điểm rửa tay này có thiết kế đơn giản, được các bạn đoàn viên, thanh niên chọn những màu sắc bắt mắt, gây chú ý cho người dân.

Tại xã Hướng Thọ Phú, ý tưởng điểm  rửa tay sát khuẩn được thực hiện bằng các vật dụng tái chế

Phó Bí thư Thành đoàn Tân An - Huỳnh Thị Thùy Linh cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian qua, Đoàn Thanh niên TP.Tân An đã có nhiều phong trào, hoạt động thiết thực, hiệu quả góp phần chung tay phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Thời gian đầu, tổ chức Đoàn - Hội thành phố cấp phát miễn phí khoảng 2.000 tờ rơi và 4.000 khẩu trang cho người dân. Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân chống đại dịch của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thành đoàn chung tay tổ chức một số hoạt động như tuyên truyền, vận động người dân, đoàn viên, thanh niên khai báo y tế tự nguyện qua ứng dụng NCOVI, phát động đoàn viên, thanh niên nhắn tin ủng hộ qua tổng đài 1407 do UBMTTQ Việt Nam triển khai;... đặc biệt, tại 14 Đoàn cơ sở xã, phường phát động gắn “bồn nước rửa tay” hoặc “điểm rửa tay sát khuẩn” được làm bằng bánh xe tái sử dụng,... cho người dân khi giao dịch tại đơn vị...

Thời gian tới, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh đoàn và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố, Thành đoàn tiếp tục phát động đoàn viên tự nguyện - tình nguyện hỗ trợ may khẩu trang y tế tặng người dân,... Những việc làm cụ thể, thiết thực của tổ chức Đoàn đã góp phần nhỏ “chung tay vì cộng đồng phòng, chống dịch bệnh Covid-19”. Từ đó, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, chung tay, chung sức vì cộng đồng để ngăn chặn dịch bệnh.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết