Tiếng Việt | English

08/04/2019 - 20:32

Tuổi trẻ Tân An thực hiện Di chúc của Bác

Trong bản Di chúc của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn kỹ càng mọi việc đối với Đảng và nhân dân. Trong đó, Bác vẫn dành một phần nói về thanh niên (TN) và vai trò của TN. Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Thành đoàn Tân An (tỉnh Long An) tổ chức một số hoạt động để thực hiện Di chúc của Người.

Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác, Thành đoàn Tân An phát động một số hoạt động

Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác, Thành đoàn Tân An phát động một số hoạt động

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh dành tình cảm, sự quan tâm đặc biệt đối với những chủ nhân tương lai của đất nước. Nhân dịp mừng Xuân độc lập đầu tiên, tháng 01/1946, Bác gửi thư cho thanh niên và nhi đồng toàn quốc, trong thư Bác viết: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Còn trong Di chúc, Người viết: “Đoàn viên và TN ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa “hồng”, vừa “chuyên”. Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”. 

Bí thư Đoàn trường THPT Hùng Vương - Phan Minh Tường chia sẻ, ngoài nhiệm vụ chuyên môn trong giảng dạy và học tập, Đoàn trường còn phát động một số mô hình hưởng ứng các ngày lễ lớn trong năm. Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 50 năm thực hiện Di chúc của Người, trường tổ chức chiếu phim tài liệu về Bác cho học sinh trong trường xem. Qua đó, giúp các em hiểu hơn về thân thế, sự nghiệp và cuộc đời hoạt động cũng như những giây phút cuối cùng của Bác, từ đó bồi dưỡng tinh thần yêu quê hương, đất nước. 

Trường THPT Hùng Vương tổ chức chiếu phim tài liệu về Bác

Nguyễn Thị Hồng Ngọc - học sinh Trường THPT Hùng Vương, nói: “Qua các phương tiện thông tin, truyền thông, tôi được biết về Di chúc của Bác. Tôi hiểu được Bác dành tình yêu bao la đối với mọi người. Bản thân tôi tự nhủ phải rèn luyện phẩm chất đạo đức, tính trung thực trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt trong thi cử là mục tiêu quan trọng hàng đầu của tôi”. 

Thực hiện Di chúc của Bác, Phó Bí thư Thành đoàn Tân An - Huỳnh Thị Thùy Linh cảm phục, trải qua 50 năm, bản Di chúc của Bác trở thành nguồn cổ vũ to lớn đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tiến trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Với chủ đề "Tuổi trẻ Tân An hành trình theo chân Bác", các tổ chức Đoàn trong thành phố, nhất là các Đoàn trường: THPT Hùng Vương, THPT Lê Quý Đôn, Chuyên Long An, THCS Cần Đốt,... cho học sinh xem phim tư liệu và tham quan di tích lịch sử, “địa chỉ đỏ” trong và ngoài tỉnh, quét dọn vệ sinh các khu di tích,... Các cơ sở Đoàn khác lồng ghép thực hiện nội dung này gắn với các hoạt động trong công tác Đoàn và phong trào TN. 

Tổ chức Đoàn cơ sở thi đua kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác

Đồng thời, Thành đoàn tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ; hội thi; tuyên truyền các ca khúc cách mạng; các hoạt động thể dục - thể thao, rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ; tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng; các hoạt động giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh, thiếu nhi;... Thành đoàn nhận định đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu, rộng trong đoàn viên, thanh, thiếu nhi, giúp đoàn viên, thanh, thiếu nhi nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời đẩy mạnh giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh, thiếu nhi; phát huy tính tiên phong, xung kích của TN trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, xây dựng giá trị hình mẫu TN Tân An gương mẫu, trách nhiệm, chủ động, đoàn kết, sáng tạo phát triển quê hương./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết