Tiếng Việt | English

06/07/2019 - 09:19

Tuổi trẻ Tân An: Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Không ngại nắng mưa, các bạn trẻ trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An tích cực tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Tuổi trẻ thành phố hưởng ứng chiến dịch tình nguyện hè 2019

Tuổi trẻ thành phố hưởng ứng chiến dịch tình nguyện hè 2019

Hè đến, trong khi một số bạn trẻ theo gia đình đi du lịch thì một nhóm học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn, THPT Tân An, THPT Hùng Vương,... lại miệt mài tham gia các hoạt động Ngày Thứ bảy tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh. Các bạn trẻ không quản ngại khó nhọc, dưới sự hỗ trợ của Đoàn trường và các Đoàn cơ sở làm rất tốt phần việc của mình.

Quyên góp sách tặng bạnQuyên góp sách tặng bạn

Từ sáng sớm, Xuân Anh - học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn, đã có mặt tại sân trường để tham gia các hoạt động tình nguyện trong dịp hè. Em cùng các bạn trong trường quyên góp sách tặng những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gom phế liệu đổi quà tặng bạn,... Khi rảnh tay, em còn tham gia phụ quét vôi trắng cho cây xanh. Xuân Anh chia sẻ: “Em thấy vui khi cùng các bạn làm việc gì đó nho nhỏ cho xã hội. Em nghĩ rằng, tuổi trẻ mỗi người chỉ đến một lần trong đời nên có cơ hội, em sẽ tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng”.

Quét vôi cây xanh

Không khí lao động trở nên sôi nổi hơn ở những Đoàn cơ sở. Mỗi người mỗi phần việc, ai cũng nói cười, trò chuyện rôm rả làm cho những ngày làm việc thêm hào hứng. Đó là Đoàn phường 4 ra quân vớt lục bình và tuyên truyền kỹ năng sống; Đoàn phường 5 dạy kỹ năng bơi miễn phí cho thiếu nhi; Đoàn xã Nhơn Thạnh Trung tổ chức trồng cây xanh trên tuyến đường văn hóa của xã; Đoàn xã Hướng Thọ Phú hỗ trợ khám bệnh miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; Đoàn trường THPT Hùng Vương - đơn vị làm điểm chương trình "Tiếp sức mùa thi" và chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” ra mắt đội hình tình nguyện. Những bạn tình nguyện viên của đội hình tổ chức các hoạt động dọn vệ sinh khuôn viên trường và lớp học để kỳ thi THPT quốc gia 2019 diễn ra thành công; Đoàn phường 1 dọn vệ sinh Công viên Ao Quan;... Hay đó còn là việc phối hợp tổ chức diễn đàn trẻ em - đối thoại giữa lãnh đạo cấp ủy, các ngành với học sinh của phường 3, phường 7; Đoàn phường 6 tuyên truyền phòng chống ma túy và bảo vệ môi trường;...

Năm nay, Đoàn phường 7 được Thành đoàn Tân An chọn làm điểm thực hiện chiến dịch tình nguyện hè 2019. Bí thư Đoàn phường - Trần Thị Mỹ Tú thông tin, nhờ có sự hỗ trợ tích cực của các học sinh, đoàn viên, thanh niên, Đoàn phường thực hiện được nhiều phần việc vì cộng đồng. Vừa qua, Đoàn phường ra mắt 2 đội hình tình nguyện trong chiến dịch tình nguyện hè, gồm đội hình tình nguyện tự quản về an ninh, trật tự và đội hình tình nguyện bảo vệ môi trường. Đoàn phường phối hợp Hội Chữ thập đỏ phường tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Đoàn phường 7 phối hợp Thành đoàn trồng cây xanh thanh niên ở hẻm 570 và đường Châu Thị Kim; làm cỏ, trồng hoa, cây xanh tại khu mộ bia 42 liệt sĩ. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập TP.Tân An và tuổi trẻ thành phố nhớ lời Di chúc của Bác.

Trồng cây xanh

Bí thư Thành đoàn Tân An - Hà Ngọc Diệp cho biết, chiến dịch tình nguyện hè 2019, Thành đoàn ra mắt 2 đội hình thanh niên tình nguyện hè khối xã, phường (Đoàn phường 7 làm điểm) và đội hình tình nguyện Hoa phượng đỏ trong khối THPT (Trường THPT Hùng Vương làm điểm). Theo đó, Thành đoàn phát động trong lực lượng đoàn viên, thanh niên, học sinh nhiều hoạt động vì an sinh xã hội, vì sức khỏe cộng đồng. Phối hợp khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân, tặng quà, học bổng cho học sinh; định kỳ hàng tuần vào các Ngày Thứ bảy tình nguyện và Ngày Chủ nhật xanh ra quân vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, xóa biển quảng cáo tại các tuyến đường do Đoàn quản lý; vớt lục bình tại các kênh, rạch của đơn vị; trồng cây, trồng hoa, mở các lớp tập huấn dạy nghề cho thanh niên và người dân; phối hợp Công ty Honda Tâm Phong tổ chức phát động Tháng An toàn giao thông và phòng, chống ma túy, thay nhớt xe miễn phí; hoàn thành chương trình xây ngôi nhà Khăn quàng đỏ; tổ chức hội thi bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; tổ chức giải bóng đá giao lưu giữa thanh niên với thanh niên chậm tiến và thanh niên tôn giáo; các hoạt động Về nguồn, giao lưu học tập của Đoàn cơ sở;... Phong trào Ngày Thứ bảy tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh đang tạo được sức lan tỏa rộng khắp và nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo đoàn viên, thanh niên. Với tinh thần xung kích, tình nguyện, trong những ngày cuối tuần, tuổi trẻ thành phố thực hiện các phần việc, hoạt động cụ thể, thiết thực, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của các địa phương, đơn vị./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết