Tiếng Việt | English

21/02/2020 - 09:10

Tuổi trẻ với công tác thiện nguyện

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh Long An vận động tặng hàng trăm ngàn chiếc khẩu trang y tế, suất quà cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), người dân, gia đình chính sách gặp khó khăn.

Đoàn viên, thanh niên ra quân phát tờ rơi và khẩu trang y tế cho người dân 

Những chiếc khẩu trang nghĩa tình

Do ảnh hưởng bởi Covid-19, những ngày qua, khẩu trang y tế rơi vào tình trạng “cháy hàng”. Trong khi một số cửa hàng “đẩy” giá bán lên cao thì những bạn trẻ lại “xuống đường” phát miễn phí khẩu trang kết hợp tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cho người dân. Bà Trần Thị Thu (xã Thạnh Trị, thị xã Kiến Tường) chia sẻ: “Tôi ra hiệu thuốc mua khẩu trang mà không có nên đặt mua trên mạng, giá 120.000 đồng/hộp, trong khi lúc trước chỉ có 35.000 đồng/hộp. Hôm nay, tôi ra chợ thị xã mua đồ thì được các bạn trẻ tặng khẩu trang miễn phí, thấy hết sức ý nghĩa!”.

Bên cạnh các hoạt động như phát tờ rơi, tặng khẩu trang miễn phí, ĐVTN trong tỉnh còn tăng cường tuyên truyền cho mọi người về cách phòng, chống Covid-19 qua mạng xã hội: Fanpage, Facebook, Zalo,... Từ sau tết đến nay, các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trong tỉnh đã phát 600.000 tờ rơi, 300.000 khẩu trang y tế, mở nhiều đợt tuyên truyền cho người dân, ĐVTN về phòng tránh Covid-19” - quyền Bí thư Tỉnh đoàn - Võ Trần Tuấn Thanh chia sẻ.

Theo Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Cần Đước - Đặng Vũ Khánh: “Nhằm cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình Covid-19 và các biện pháp phòng ngừa cho người dân, chúng tôi thành lập đội thanh niên tình nguyện tuyên truyền, phối hợp các đơn vị y tế chuẩn bị đầy đủ hóa chất khử trùng, trang thiết bị phòng, chống dịch để hỗ trợ các đơn vị khi cần thiết. Các thành viên của đội phản ứng nhanh cũng trực tiếp đến các khu dân cư để hướng dẫn người dân về cách phòng dịch: Vệ sinh, sát khuẩn nơi ở cũng như đeo khẩu trang đúng cách”.

Đoàn viên, thanh niên tặng quà cho thanh niên công nhân nhân dịp Tết Nguyên đán

Lan tỏa yêu thương

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh chủ động phối hợp tổ chức nhiều hoạt động chăm lo người nghèo, gia đình chính sách. Theo thống kê của Tỉnh đoàn, với chủ đề: “Xuân gắn kết - Tết sẻ chia”, dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp tặng hơn 1.000 phần quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, cựu cán bộ Đoàn, học sinh, thanh niên công nhân khó khăn, trị giá hơn 500 triệu đồng. Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh trao hàng ngàn phần quà, suất học bổng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vượt khó, học giỏi. Những đòn bánh tét, nhu yếu phẩm,… được các bạn ĐVTN trao tận tay các đối tượng, giúp họ có thêm một mùa xuân đầm ấm, vui vẻ và tràn đầy tình thương. Cùng với hoạt động chăm lo về vật chất cho người nghèo, gia đình chính sách, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh còn tổ chức hoạt động phục vụ đời sống tinh thần cho ĐVTN và người dân như các chương trình văn hóa - văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân, tiễn tân binh lên đường nhập ngũ, các giải thể dục - thể thao,...

Đoàn viên, thanh niên tặng quà cho thanh niên khó khăn

Bà Nguyễn Thị Bình, gia đình liệt sĩ, ngụ ấp Gò Xoài, xã Hưng Điền A, huyện Vĩnh Hưng, phấn khởi: “Nhà tôi thuộc diện khó khăn của xã. Mỗi khi tết đến, xuân về, ĐVTN đều đến nhà thăm hỏi, tặng quà. Tôi cảm ơn tấm lòng của các bạn trẻ đã giúp gia đình có thêm niềm vui, động lực để vươn lên trong cuộc sống...”. Em Trần Thảo Thiên, ngụ xã Thủy Đông, huyện Thạnh Hóa, xúc động: “Em bị bệnh bạch cầu cấp dòng lympho. Thời gian qua, nhờ có các anh chị, thầy cô tặng quà, tiền để em chữa trị. Em xin cảm ơn những tấm lòng nhân ái đã giúp đỡ và hứa sẽ cố gắng vươn lên trong học tập để trở thành người có ích cho xã hội”.
Chị Lê Thị Bé quê Cà Mau, tạm trú ở Bến Lức, chia sẻ: “Năm trước, vợ chồng tôi đón tết xa quê, nhưng năm nay được tổ chức Đoàn hỗ trợ khoản tiền mua vé xe về quê, tôi rất phấn khởi. Mong muốn những năm tiếp theo có nhiều công nhân như tôi được hỗ trợ vé xe mỗi dịp tết đến, xuân về...”.

Đoàn viên, thanh niên thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng

Niềm vui được sẻ chia chính là nguồn động lực lớn lao để những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Những phần quà ấm áp nghĩa tình hay những hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội đã thể hiện rõ trách nhiệm của tuổi trẻ toàn tỉnh đối với gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó, học giỏi cũng như cộng đồng xã hội. Qua đó, tuổi trẻ Long An góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết