Tiếng Việt | English

17/12/2017 - 23:35

Tượng Bồ Tát Quán Thế Âm bằng hoa bất tử lập kỷ lục thế giới

Tượng Bồ Tát cao 17m, được dựng từ năm 2010, kết từ hoa bất tử và được thay hoa hai năm một lần.

Tượng Bồ Tát Quán Thế Âm bằng hoa bất tử được xác lập kỷ lục thế giới - Ảnh: Văn Bình

Sáng 17/12, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng chứng nhận kỷ lục thế giới cho công trình tượng Bồ Tát Quán Thế Âm bằng hoa bất tử lớn nhất thế giới cho chùa Linh Phước (P.11, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng), theo ủy quyền của Liên minh Kỷ lục thế giới (World Records Union).

Thượng tọa Thích Tâm Vị - trụ trì chùa Linh Phước - cho biết vào dịp Festival hoa Đà Lạt lần thứ 3 (2010), chùa đã dựng một bức tượng Bồ Tát Quán Thế Âm bằng hoa bất tử trước tháp chuông 7 tầng. 

Tượng có chiều cao 17m, cốt tượng làm bằng thép chịu lực, được thiết kế đứng trên tòa sen, tay phải cầm cành dương liễu, tay trái cầm bình cam lộ.

Để dựng được bức tượng, các phật tử và nghệ nhân đã sử dụng khoảng 650.000 bông hoa bất tử, tương đương 1.630kg hoa, thời gian thi công 36 ngày (từ 25/11 đến 31/12/2009).

Qua hai lần được xác lập kỷ lục Việt Nam (2010) và kỷ lục châu Á (2012) đến nay, tượng luôn được giữ gìn, tôn tạo, đều đặn hai năm/ lần thay mới hoa hoàn toàn, trưng bày tại chùa để phật tử và du khách thăm viếng, lễ bái.

Được xây dựng từ năm 1949, đến nay chùa Linh Phước vẫn luôn giữ được giá trị tôn nghiêm, là một trong những danh thắng nổi tiếng của Đà Lạt, là công trình kiến trúc đậm đà bản sắc Á Đông.  

Với sự kết hợp hài hòa giữa chùa và tháp của lối kiến trúc phương Đông, từ nhiều năm qua, nơi đây luôn là điểm du lịch tâm linh hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Đến nay, chùa Linh Phước - Đà Lạt đã có 13 tác phẩm, công trình được xác lập kỷ lục Việt Nam, 1 kỷ lục châu Á và 1 kỷ lục thế giới, góp phần quảng bá, giới thiệu văn hóa Phật giáo Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước, đặc biệt trong dịp Festival hoa Đà Lạt lần 7- 2017./.

Theo Tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết