Tiếng Việt | English

27/07/2017 - 09:41

Tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Hôm nay, ngày 27/7, Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Cả nước có rất nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 70 năm ngày đặc biệt này. Các bạn nhỏ cũng có những hành động thiết thực: Thắp nến tri ân, tặng quà gia đình liệt sĩ, thương binh nhằm ghi nhớ công lao, sự hy sinh của thế hệ đi trước. Và trong trái tim mình, các em luôn dành những tình cảm tốt đẹp, tự hào về những gì mà thế hệ ông cha đã làm cho Tổ quốc.

 

Minh họa: Thiện Mỹ

Tự hào truyền thống

Ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày mọi người tưởng nhớ những anh hùng liệt sĩ ngã xuống vì độc lập dân tộc. Ông tôi từng tham gia kháng chiến, thường kể cho chúng tôi nghe về những năm tháng đấu tranh hào hùng và khuyên tôi “Thế hệ trước đã hy sinh để giành độc lập, hòa bình cho nước nhà, cho các cháu vui đến trường thì các cháu phải cố gắng học tập, sau này xây dựng đất nước thêm giàu đẹp để xứng đáng với sự hy sinh ấy”. Tôi ghi nhớ lời ông và nghĩ mình phải luôn khắc sâu điều ấy vào trong tim để có thêm nghị lực trên con đường phía trước.

Nhi Nhi

Tôi yêu Tổ quốc tôi

Chắc bạn nào cũng biết ngày 27/7 hàng năm là Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Tôi cũng như các bạn, sinh ra trong thời bình, không tiếng bom đạn nhưng qua những trang sử, những bộ phim tài liệu và tác phẩm văn học, tôi phần nào hình dung được chiến tranh tàn khốc thế nào. Sau chiến tranh, có người may mắn trở về dù thân thể không lành lặn nhưng cũng có rất nhiều người nằm lại trên chiến trường. Nhiều người hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ như anh hùng Võ Thị Sáu, Lý Tự Trọng,... Là công dân Việt Nam, tôi tự hào về truyền thống tốt đẹp ấy của dân tộc và tôi yêu Tổ quốc tôi. Tuổi nhỏ, tôi cố gắng học tập để sau này có đủ năng lực cống hiến cho đất nước. Ngày nay, tri thức là tất cả, tôi sẽ cố gắng trang bị đầy đủ tri thức cần thiết để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc như thế hệ cha ông đã làm.

Mỹ Ngân

Nghĩ về ngày 27/7

Tôi cảm thấy mình thật hạnh phúc vì được sinh ra khi đất nước hòa bình, không phải chịu sự tàn phá khốc liệt của chiến tranh, không phải nghe tiếng bom đạn kinh khủng và nhất là không phải chịu cảnh chia ly. Tôi luôn biết ơn những người hy sinh xương máu để đất nước hòa bình. Và ngày 27/7 hàng năm là dịp để những người trẻ như chúng tôi cùng nhau tưởng nhớ công ơn, sự hy sinh của cha ông. Vào những ngày này, trường tôi tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Chúng tôi đến nghĩa trang thắp nến, dọn vệ sinh,... Tôi mong muốn, những năm tới, trường tổ chức cho chúng tôi đến thăm các thương binh để hiểu thêm về sự hy sinh cũng như được nghe về những câu chuyện chiến đấu anh dũng của các cô chú trong chiến tranh. Đặc biệt, tôi vẫn thích được đến bên các Mẹ Việt Nam Anh hùng, những người mẹ vĩ đại, chịu bao mất mát, hy sinh vì nền độc lập.

Cẩm Hương

Tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Ðể đất nước có được như ngày hôm nay, ông cha ta phải hy sinh rất nhiều. Họ chiến đấu quên thân mình, giành lại từng tấc đất cho quê hương. Biết bao xương máu của ông cha làm nên hình hài đất nước này. Có rất nhiều gia đình mất người thân, rất nhiều cô chú trở về cuộc sống thời bình với một thân thể không lành lặn. Ngày 27/7 là ngày tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách, có công với nước. Ðâu chỉ có ngày 27/7, công lao ấy, sự hy sinh ấy luôn được khắc sâu trong tim các thế hệ hôm nay và mai sau. Để từ đó, mọi người nâng cao ý thức, chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mỗi người làm một việc nhỏ, tùy theo sức của mình. Là học sinh, tôi cố gắng học tập thật tốt, mang kiến thức của mình xây dựng quê hương, đất nước, xứng đáng với sự hy sinh của ông cha./.

Bài vở cộng tác Chuyên mục HHT xin gửi về: vomanhhao@gmail.com.

Dương Thiên Hương

Chia sẻ bài viết