Tiếng Việt | English

04/01/2018 - 04:07

Tuyên 2 án tử hình, 6 án tù chung thân đối với đường dây buôn ma túy

Sau 1 tuần mở phiên tòa xét xử và nghị án, ngày 03/01, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án đối với 8 bị cáo trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy liên tỉnh, từ Sơn La về Hà Nội.

Tang vật một vụ buôn ma túy. (Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN)

Tòa đã tuyên án phạt tử hình đối với 2 bị cáo Nguyễn Thị Bích Nga (sinh năm 1969, trú tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Nguyễn Văn Võ (sinh năm 1969, trú tại xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín, Hà Nội).

Tòa tuyên phạt tù chung thân đối với 6 bị cáo: Đào Thị Bình (sinh năm 1977), Trương Quốc Đông (sinh năm 1974) và Ngô Trung Kiên (sinh năm 1995), cùng trú tại thị trấn Nông Trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, Trương Công Thành (sinh năm 1992, trú tại phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La), Lê Văn Bằng (sinh năm 1984) và Nguyễn Văn Duy (sinh năm 1976) cùng trú tại Tô Hiệu, Thường Tín, Hà Nội.

Trong số này, Đào Thị Bình là mẹ đẻ của Ngô Trung Kiên; bị cáo Trương Quốc Đông là chú ruột Trương Công Thành. Cả 8 bị cáo đều bị truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo Điều 194, khoản 4-Bộ luật Hình sự,

Theo cáo trạng, sáng 12/5/2016, công an bắt giữ Bình và Đông khi đôi nam nữ này đang vận chuyển 2 bánh heroin và 58 túi Methamphetamine với tổng trọng lượng gần 2 kg.

Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng đã xác định đầu năm 2016, Bình có quan hệ tình cảm với Đông (lái xe cho gia đình Bình). Bình, Đông đã cùng Kiên (con trai Bình) và Thành (cháu ruột của Đông) hình thành đường dây mua bán ma túy từ Sơn La về Hà Nội tiêu thụ.

Mỗi khi chuyển “hàng," Bình chỉ đạo Kiên và Thành lái xe tải đi trước để cảnh giới. Đặc biệt, các đối tượng cũng sáng tạo ra mật mã riêng để liên lạc mỗi khi giao nhận “hàng." Ma túy được Bình tiêu thụ cho Võ, Nga, Bằng, Duy để đi xuống các “chân rết” khác, trong đó, Nguyễn Văn Duy khai từng bán cho bà Ngô Thị Hảo (ở Thường Tín, Hà Nội) 1 bánh heroin.

Khám xét nhà bà Hảo, công an thu giữ khoảng 90 gram ma túy. Bà Hảo không thừa nhận mua ma túy từ Duy, mà khai đã mua từ một người không quen biết để cho chồng bà Hảo (mắc bệnh ung thư) sử dụng mỗi khi lên cơn đau. Cơ quan công an xác định không đủ căn cứ cáo buộc bà Hảo mua bán 1 bánh heroin. Trong quá trình điều tra, gia đình bà Hảo đã nộp hồ sơ cho thấy bà Hảo bị mắc bệnh thần kinh. Sau giám định, bà Hảo được đình chỉ điều tra, hủy bỏ tạm giam và đi chữa bệnh bắt buộc.

Cơ quan điều tra xác định Đào Thị Bình và Trương Quốc Đông đã 4 lần mua bán ma túy và phải chịu trách nhiệm về hành vi mua bán 4 bánh heroin (trọng lượng 1.415,03 gram), 17.600 viên ma túy tổng hợp Methamphetamine (trọng lượng 1.754,65 gram) và 178,14 gram thuốc phiện.

Ngô Trung Kiên và Trương Công Thành phải chịu trách nhiệm về hành vi mua bán 2 bánh heroin và 17.600 viên ma túy tổng hợp.

Nguyễn Thị Bích Nga đã 2 lần mua bán ma túy với Đào Thị Bình, Trương Quốc Đông. Ngoài ra Nga còn mua bán ma túy với đối tượng tên là Hải ở Đồng Đăng, Lạng Sơn và phải chịu trách nhiệm về hành vi mua bán tổng số 2.028,7 gram ma túy tổng hợp (Methamphetamine và Ketamine), 6.000 viên ma túy tổng hợp Methamphetamine (trọng lượng 648 gram) và 178,14 gram thuốc phiện.

Nguyễn Văn Võ đã tham gia mua bán 4 bánh heroin và 58 túi ma túy tổng hợp với Lê Văn Bằng, Nguyễn Văn Duy, Đào Thị Bình và Trương Quốc Đông. Lê Văn Bằng và Nguyễn Văn Duy đã mua bán 2 bánh heroin với Đào Thị Bình, Trương Quốc Đông, Nguyễn Văn Võ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết