Tiếng Việt | English

09/07/2018 - 17:43

Tuyên án tử hình kẻ giết 5 người tại huyện Bình Tân

Bị cáo Tình xin lỗi bị hại, xin lỗi cha mẹ, đồng thời nói muốn hiến tạng sau khi thi hành án.

Liên quan đến vụ án giết 5 người trong một gia đình xảy ra tại Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh đúng ngày 28 Tết Mậu Tuất, hôm nay (09/7), Tòa án nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Tình (sinh ngày 29/1/2000) mức án tử hình về hai tội "Giết người" và "Cướp tài sản". 

Nguyễn Hữu Tình tại phiên tòa sáng nay 09/7

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh luận tội, hành vi của bị cáo Nguyễn Hữu Tình thuộc trường hợp giết nhiều người, giết người dưới 16 tuổi, hành vi phạm tội có tính chất côn đồ, nghiêm trọng. Trả lời tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Tình thừa nhận hành vi phạm tội và bày tỏ sự ân hận, bị cáo Tình có xin lỗi bị hại, xin lỗi cha mẹ, đồng thời nói muốn hiến tạng sau khi thi hành án. Đại diện Viện Kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo mức án cao nhất tử hình, đề nghị mức án từ 7 đến 8 năm tù; tổng hợp hình phạt bị cáo phải chấp hành là tử hình.

Hội đồng xét xử nhận định, đây là hành động giết người liên tiếp với nhiều tình tiết liên tục, man rợ, giết người liên tiếp và giết người để che giấu hành vi phạm tội, thực hiện hành vi phạm tội đến cùng. Hành vi này đã đi đến sự tận cùng của tội ác, gây đau thương cho người thân gia đình bị hại và hoang mang cho xã hội. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Tình mức án Tử hình về tội “giết người”, 8 năm tù về tội “cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt là Tử hình. Đồng thời tuyên buộc bị cáo phải bồi thường số tiền gần 200 triệu đồng là tiền mai táng cho gia đình bị hại.

Đại diện Viện Kiểm sát đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo mức án cao nhất tử hình

Theo cáo trạng, năm 2017, Tình có làm thuê cho gia đình nhà nạn nhân là ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi) ở quận Bình Tân, TPHCM và được ở chung với gia đình ông này. Đêm 12/2/2018 (mùng 27 tết Mậu Tuất), Tình đang ngủ trên gác thì nghe vợ chồng ông Chinh bàn chuyện cho Tình nghỉ việc, Tình bực tức trong lòng không ngủ được. Đến 4 giờ sáng 13/2/2018, Tình lấy viên bi sắt cầm đi qua đi lại trên gác và làm rơi viên bi xuống sàn gây ra tiếng động. Bà Hồng (vợ ông Chinh) giật mình tỉnh giấc đi ra khỏi phòng la mắng lớn tiếng với Tình. Tình tức giận, lấy con dao xếp thủ sẵn được mua từ trước đó đâm bà Hồng tử vong. Tiếp đó, Tình hạ sát cả ông Chinh và cả 3 đứa con nhỏ của vợ chồng ông Chinh và bà Hồng.

Sau khi giết cả 5 người gia đình ông Chinh, định mở két sắt chứa hơn 90 triệu và một số nữ trang nhưng không có mật mã nên Tình lấy điện thoại di động, một bộ trang sức, một laptop cho vào ba lô, một xe máy Wave RSX (tổng trị giá hơn 18 triệu đồng) rồi bỏ đi. Chiều mùng 1 tết năm 2018, khi Tình đang ở nhà bạn ở Long An thì bị Công an ập đến bắt giữ./. 

Vinh Quang/VOV.VN

Chia sẻ bài viết