Tiếng Việt | English

17/11/2015 - 15:14

Tuyển Argentina gặp khó

3g ngày 18-11 (THTT trên kênh BTV5), Argentina sẽ gặp chủ nhà Colombia ở lượt đấu thứ 4 vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ trong tình cảnh vô cùng khó khăn về nhân sự.

Di Maria (giữa) - niềm hi vọng lớn nhất của Argentina lúc này - Ảnh: Reuters

Cách đây ba ngày, thầy trò HLV Tata Martino đã phải trải qua một phen kịch chiến với Brazil mà không có ba siêu sao Lionel Messi, Sergio Aguero và Carlos Tevez trong đội hình. Và điều này khiến hàng công Argentina thi đấu mờ nhạt, chỉ có mình Di Maria chơi tương đối tốt. May mắn cho họ là Brazil chơi cũng chẳng xuất sắc gì hơn. Vì vậy, kết quả hòa 1-1 có thể xem là tạm chấp nhận được cho cả hai.

Nhưng tình cảnh trước thềm chuyến làm khách đến sân của Colombia lần này còn khó khăn hơn gấp bội so với trận gặp Brazil, bởi danh sách cầu thủ phải vắng mặt của Argetnina đã bổ sung nhiều cái tên quan trọng. Cụ thể ngoài ba siêu sao kể trên, trận này HLV Martino mất thêm trung vệ Facundo Roncaglia vì án treo giò và có thể là cả hai cầu thủ tấn công Gonzalo Higuain cùng Erik Lamela, những người đã phải tập riêng vì dính chấn thương.

Nếu Higuain không thể ra sân, ông Martino xem như mất sạch các chân sút dày dạn kinh nghiệm của mình và chỉ còn cách đặt hi vọng vào các chân sút trẻ là Paulo Dybala hoặc Angel Correa. Trong khi đó, Roncaglia với phong độ rất cao đã trở thành trụ cột hàng thủ Argentina thời gian qua.

Khốn nỗi, thầy trò HLV Martino cũng đang lâm vào thế không thể thua thêm khi hiện đã tụt xuống tận vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 2 điểm sau ba trận. Dù đường đua vẫn còn rất dài nhưng Argentina cũng không thể chủ quan với trình độ ngày càng tăng cao của các đội tuyển ở khu vực Nam Mỹ khác, điển hình như việc Ecuador đang chễm chệ ngôi đầu với 3 trận toàn thắng. Và chiếc vé tham dự World Cup không còn là “vật trong túi” của hai đại gia Nam Mỹ Argentina và Brazil nữa.

May mắn cho Argentina, Colombia hiện cũng lâm vào cảnh khó khăn về lực lượng khi thiếu vắng ít nhất ba trụ cột ở trận này gồm: tiền đạo Jackson Martinez bị chấn thương và tiền đạo Carlos Sanchez, hậu vệ Santiago Arias bị treo giò. Cộng thêm sự vắng mặt trước đó của Radamel Falcao, Juan Cuadrado, HLV Jose Pekermen cũng bị thiệt quân chẳng kém gì đối thủ Argentina ở trận này.

Hungary trở lại Euro sau 44 năm

Rạng sáng 16-11 (giờ VN), Hungary đã đá bại Na Uy 2-1 ở trận lượt về play-off vòng loại Euro 2016, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 3-1 để giành vé đến Pháp mùa hè năm sau. Đây là lần đầu tiên Hungary được tham dự VCK Euro kể từ năm 1972, cũng như trở lại một giải đấu lớn sau 30 năm (kể từ World 
Cup 1986).

Rạng sáng mai (18-11), hai chiếc vé cuối cùng dự VCK Euro 2016 sẽ được quyết định với hai trận play-off lượt về Slovenia - Ukraine và Đan Mạch - Thụy Điển. Thất bại 0-2 trên sân khách ở trận lượt đi khiến Slovenia gần như không còn cơ hội lật ngược tình thế. Trong khi đó, trận đấu cùng giờ hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi tỉ số dù đang là 2-1 nghiêng về Thụy Điển, nhưng Đan Mạch lại có lợi thế sân nhà ở trận lượt về.

 Huy Đăng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết