Tiếng Việt | English

09/10/2016 - 04:52

Tuyển bóng chuyền nữ VN thắng dễ CLB Từ Châu

Tối 8/10, Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2016 đã khởi tranh tại Nhà thi đấu Hà Nam, tỉnh Hà Nam. Trong trận ra quân, chủ nhà VN đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước các VĐV trẻ đến từ CLB Từ Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc).

Không có gì bất ngờ với việc tuyển nữ VN nhanh chóng kết thúc trận đấu với tỉ số 3-0 bởi CLB Từ Châu chỉ mang đến VTV Cup những VĐV trẻ là học sinh, sinh viên.

Một pha tấn công trên lưới của tuyển VN (áo đỏ). Ảnh: Quang Phát
Trong buổi họp báo trước giải cách đây hai ngày, ông Nguyễn Thành Lâm phó chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền VN xác nhận, không chỉ có Từ Châu, một số CLB khác dự VTV Cup như CLB Nagasaki (Nhật Bản), Chonburi (Thái Lan) đến VN lần này hầu hết là các VĐV học sinh, sinh viên.

Thực tế ngay khi bước vào trận đấu với chủ nhà VN, các VĐV trẻ của Từ Châu đã thể hiện sự non nớt trên cả khuôn mặt và sàn đấu. Với những trụ cột như: Kim Huệ, Trần Thị Thanh Thúy, Ngọc Diễm, Linh Chi, đội tuyển VN áp đảo thế trận dễ dàng để có chiến thắng trong hai ván đầu với tỉ số 25-12 rồi 25-7.

Thấy đối thủ quá yếu, HLV Thái Thanh Tùng gần như đã thay toàn bộ đội hình của đội tuyển VN để đưa các VĐV trẻ vào sân rèn rũa là: Dương Thị Hên, Lê Thị Hồng, Đinh Thị Thúy, Đoàn Thị Xuân… Chỉ cần thi đấu với đội hình hai nhưng tuyển VN cũng sớm kết thúc ván ba với tỉ số 25- 21 để giành chiến thắng chung cuộc 3- 0.

Chủ công Dương Thị Hên dù mới được bổ sung tập trung đội tuyển trong thời gian gần đây nhưng đã thể hiện ấn tượng trong trận đấu tối qua. Cô gái 18 tuổi này là VĐV ghi nhiều điểm nhất của đội tuyển VN trong trận đấu với 12 điểm.

Ngày 9- 10, đội tuyển VN bước vào trận đấu thứ hai của giải với CLB Nagasaki (Nhật Bản). Trận đấu diễn ra lúc 20g và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6./.

K.Xuân/tuoitre online

Chia sẻ bài viết