Tiếng Việt | English

12/10/2017 - 13:45

Tuyến cáp AAG nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế lại gặp sự cố

Tuyến cáp quang biển Asia America Gateway (AAG) lại gặp sự cố lần thứ 4 kể từ đầu năm đến nay, đưa tổng thời gian "sự cố" của AAG chiếm đến non nửa thời gian tuyến hoạt động.

Đường đi của tuyến cáp AAG. (Nguồn: Internet)

Trưa 12/10, chia sẻ với phóng viên, đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho biết, hôm nay (12/10), tuyến cáp quang biển Asia America Gateway (AAG) lại gặp sự cố.

Thông tin ban đầu cho thấy, AAG bị sập nguồn, mất tín hiệu kết nối với trạm cập bờ Hong Kong.

AAG có chiều dài 20.191km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).

Thời gian gần đây, các sự cố trên tuyến cáp quang biển này liên tục xảy ra, gây ảnh hưởng tới việc kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Tuy nhiên, cũng do sự việc đã thành “cơm bữa” nên các nhà mạng đã có nhiều phương án ứng phó với sự cố, như đầu tư thêm tuyến cáp mới, định tuyến lưu lượng sang các tuyến cáp khác trên biển hoặc đất liền… để bảo đảm tốc độ truy cập cho người dùng.

Nếu tính từ đầu năm 2017 đến nay, đây là lần thứ tư tuyến cáp AAG “gặp hạn.” Ba lần trước đó là vào 8/1 với lỗi sự cố dò điện tại khu vực thuộc vùng biển Vũng Tàu, tới 26/1 sửa xong; Sự cố ngày 18/2 kéo dài 49 ngày và sự cố ngày 27/8 tròn một tháng sau đó (26/9) mới hoàn tất công tác khắc phục. Tổng thời gian "sự cố" của AAG chiếm đến non nửa thời gian tuyến hoạt động trong năm đến thời điểm này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích