Tiếng Việt | English

27/01/2017 - 19:01

Tuyến cáp quang biển AAG đã được sửa chữa xong sớm hơn dự kiến

Đường đi của AAG. (Nguồn: VNPT)

Ngày 27/1, trao đổi với phóng viên VietnamPlus, đại diện CMC cho biết sự cố xảy ra trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã được sửa chữa xong vào ngày hôm qua (26/1).

Trưa cùng ngày, VNPT VinaPhone cũng phát đi thông tin xác nhận đã khôi phục xong toàn bộ lưu lượng Internet trên tuyến cáp AAG và khẳng định 100% lưu lượng Internet quốc tế của đơn vị này đã được thông suốt trước Tết Nguyên đán.

Đầu tháng Một, nhiều tuyến cáp quang biển kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế đã xảy ra sự cố. Đó là tuyến cáp quang biển Liên Á (IA), AAG, APG.

Chiều 23/1, APG đã được khôi phục. Còn một nguồn tin cho hay, dự kiến tới 29/1 AAG mới được khôi phục hoàn toàn. Như vậy, việc sửa chữa tuyến cáp chiếm 60% băng thông từ Việt Nam đi quốc tế này đã hoàn tất sớm hơn so với dự kiến. Trong khi đó, theo lịch trình thì tuyến cáp Liên Á sẽ được sửa chữa xong vào 5/2.

Phía VNPT VinaPhone cho biết, khi sự cố đứt cáp quang xảy ra, đơn vị này đã triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục sự cố tuyến cáp biển, dịch vụ Internet của VNPT VinaPhone trong thời gian sự cố vẫn đảm bảo lưu thoát lưu lượng đi quốc tế, giảm thiểu ảnh hưởng gián đoạn sử dụng dịch vụ của khách hàng.

Nhà mạng này cũng cho biết đã tiến hành nâng cấp công nghệ, mở rộng thiết bị nhằm hỗ trợ truy cập, gia tăng tốc độ download, đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ Internet tăng cao trong suốt dịp Tết.

AAG có chiều dài 20.191km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314 km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California)./. 

Lương Hòa/Vietnam+

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích