Tiếng Việt | English

13/11/2016 - 11:35

Tuyên dương 42 thầy, cô giáo tiêu biểu nơi đảo xa

42 thầy, cô giáo tiêu biểu được biểu dương, ghi nhận vì có những đóng góp trong công tác giáo dục tại các huyện đảo, xã đảo.

"Các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân cần tiếp tục quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ các chương trình hỗ trợ cho thầy và trò ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, nơi biên giới hải đảo". Đó là đề nghị của bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương tại chương trình: "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2016, tuyên dương 42 giáo viên tiêu biểu đang công tác tại các huyện đảo, xã đảo trên toàn quốc do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tối 13/11, tại Hà Nội.


Bà Trương Thị Mai trao bằng khen cho các thầy giáo, cô giáo tiêu biểu công tác tại các huyện đảo, xã đảo

Biểu dương, ghi nhận những đóng góp của các thầy giáo, cô giáo đang công tác tại các huyện đảo, xã đảo, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai cho rằng: các thầy giáo, cô giáo thực sự là những tấm gương trong sáng, hình ảnh tươi đẹp của ngành giáo dục nước nhà. Không chỉ đảm nhận công việc của người thầy trên bục giảng mà còn là những người cha, người mẹ, người anh, người chị dìu dắt, động viên, trang bị kiến thức, rèn luyện nhân cách, đạo đức, định hướng cho thế hệ trẻ ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, biên giới, hải đảo của Tổ quốc.

Đảng, Nhà nước luôn đặt sự quan tâm cao nhất vào sự nghiệp giáo dục - đào tạo, đồng thời luôn dành những chính sách ưu tiên cho vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, biên giới hải đảo nhằm tạo thêm cơ hội để có được sự công bằng, bình đẳng thực sự đối với người dân, cán bộ, trong đó có các thầy cô giáo đang công tác ở nơi này.

Bà Trương Thị Mai đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân tiếp tục quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ các chương trình hỗ trợ cho thầy và trò ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, biên giới, hải đảo; phối hợp với tổ chức Đoàn, Hội tiếp tục triển khai các hoạt động cụ thể, ý nghĩa, thiết thực, phát huy trí tuệ, sức mạnh của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc:

“Tôi đánh giá cao sáng kiến của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô 2016" .

Đây là chương trình có ý nghĩa sâu sắc, cổ vũ, động viên, tri ân các thầy giáo, cô giáo xung phong công tác ở các vùng khó khăn, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng thời khơi dậy tấm lòng, trách nhiệm của toàn xã hội, đặc biệt là đoàn viên, thanh niên trong việc mang kiến thức tới cho đông đảo con em đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo.

Tại lễ tuyên dương, thầy giáo Lê Xuân Quyết, đã 4 năm công tác tại trường Tiểu học Song Tử Tây, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa bày tỏ: “Được về Hà Nội dự lễ tuyên dương các giáo viên tiêu biểu đang công tác tại các xã đảo, huyện đảo tôi rất vui và xúc động. Đợt này, tôi là giáo viên duy nhất của quần đảo Trường Sa về dự tuyên dương nên tôi mong muốn Đảng, Nhà nước cần quan tâm nhiều hơn nữa đến vùng biển đảo, để không còn sự cách biệt về giáo dục giữa biển đảo và đất liền”./.

Nguyễn Hiền/VOV-Trung tâm Tin

Chia sẻ bài viết