Tiếng Việt | English

08/01/2018 - 20:02

Tuyến đường hoa - Mô hình mới trong "5 không, 3 sạch"

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã An Nhựt Tân, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An thực hiện nhiều mô hình hay, hoạt động thiết thực góp phần xây dựng nông thôn mới (NTM). Trong đó, có mô hình “Tuyến đường hoa PN” ở ấp 2.

Những tuyến đường hoa

Chủ tịch Hội LHPN xã An Nhựt Tân - Đặng Thị Kim Xuân cho biết: “Bảo đảm môi trường xanh, sạch, đẹp, đồng thời đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “5 không, 3 sạch”, góp phần xây dựng NTM và nâng cao ý thức của hội viên trong việc bảo vệ môi trường, hội triển khai thực hiện mô hình Tuyến đường hoa PN và chọn Chi hội PN ấp 2 làm điểm để thực hiện mô hình. Trong quá trình thực hiện, hội tập trung vận động các hộ có đất 2 bên đường trồng hoa mười giờ dọc 2 bên đường”.

Tuyến đường hoa phụ nữ, mô hình mới trong "5 không, 3 sạch"

Mô hình có 27 hội viên tham gia. Vào ngày thứ năm hàng tuần, Ban Chấp hành Hội LHPN xã cùng  Chi hội PN ấp 2 đến tuyến đường này chăm sóc hoa, làm cỏ. Mặc dù mới thực hiện trong thời gian ngắn nhưng mô hình thu hút nhiều hội viên tham gia và bước đầu tạo được hiệu ứng tốt.

Góp phần xây dựng nông thôn mới

Chị Đặng Thị Kim Xuân cho biết thêm: “Trồng hoa đã khó, chăm sóc hoa càng khó hơn. Các hội viên phân công nhau dọn cỏ dại, bón phân và trồng thêm hoa. Tuy mới triển khai nhưng mô hình thu hút đông đảo hội viên tham gia. Các loại hoa được trồng chủ yếu là hoa mười giờ, cúc cánh bướm, kim tiền thảo,... Đây là những giống hoa dễ trồng, dễ chăm sóc, phát triển nhanh, thích ứng với thời tiết và hoa nở quanh năm, phù hợp với cảnh quan ven đường.

Chị Nguyễn Thị Lệ - hội viên Chi hội PN ấp 2, chia sẻ: “Từ khi Hội LHPN xã trồng hoa, tuyến đường này không còn rác mà trở nên  sạch, đẹp như được khoác lên màu sắc mới đầy sức sống. Các hội viên rất phấn khởi khi được góp sức cùng địa phương xây dựng nông thôn mới".

Mô hình này được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao. Để mô hình phát huy hiệu quả hơn nữa, thời gian tới, Hội LHPN xã An Nhựt Tân sẽ triển khai đến mỗi chi hội trồng hoa ít nhất một tuyến đường có chiều dài từ 200m trở lên. Sau khi được trồng hoa, sẽ giao cho các chi hội PN ở các ấp đảm nhận việc chăm sóc. Ngoài ra, hội  phối hợp cấp ủy, chính quyền tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên, các hộ dân không vứt rác bừa bãi, thường xuyên duy trì tổ chức tổng vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, góp phần làm cho cảnh quan môi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp,.../.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết