Tiếng Việt | English

19/04/2019 - 20:22

Tuyến đường "rác" giữa 2 khu công nghiệp Tân Đức và Hải Sơn 

Tuyến đường dẫn vào 2 khu công nghiệp (KCN) Tân Đức và Hải Sơn, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An ngập trong rác. Tình trạng này diễn ra trong nhiều năm qua khiến người dân gọi là "con đường rác".

Theo phản ánh của người dân sinh sống gần 2 KCN Tân Đức và Hải Sơn, nhiều năm qua, tình trạng xả rác tự do tại 2 tuyến đường chính ngăn cách giữa 2 KCN diễn ra phổ biến.

Người dân, người thuê trọ cũng như các hộ buôn bán, kinh doanh dọc theo 2 tuyến đường này vô tư xả rác bừa bãi, gây phản cảm. Rác không có người thu gom thường xuyên được chất đống giữa phần ngăn cách 2 tuyến đường. 

Theo ghi nhận của phóng viên, rác sinh hoạt của người dân không được bỏ cố định thành điểm mà trực tiếp xả ra đất trống. Có đoạn, rác phủ kín mặt dải ngăn cách. Lâu ngày, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, gây ô nhiễm môi trường khiến nhiều người dân bức xúc.

Theo một số người dân, rác ở đây cả tháng mới có xe đến thu gom nhưng cũng chỉ tập trung tại một số điểm tập kết, còn những khu vực người dân bỏ nhỏ lẻ, rác không được thu gom triệt để.

Điều đáng nói, tình trạng xả rác bừa bãi tại tuyến đường giữa 2 KCN diễn ra nhiều năm qua và mức độ ngày càng nghiêm trọng.

Một số hình ảnh nghi nhận được tại tuyến đường dẫn vào 2 KCN Tân Đức và Hải Sơn:

Rác phủ kín tại tuyến đường ngăn cách 2 khu công nghiệp với đủ loại

Từ rác thải sinh hoạt hàng ngày...

...đến những bao rác lớn

Ngoài rác sinh hoạt còn có cả vật liệu xây dựng, "xà bần" cũng được mang đến đây đổ bỏ

Khu vực vòng xoay giữa 2 tuyến đường cũng ngập trong rác

Nhiều khu vực, rác xả bừa bãi gây phản cảm

Còn đây là khu vực được coi là "ít rác" trên tuyến đường này...

Rất mong các ngành chức năng huyện Đức Hòa quan tâm, chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm khắc phục tình trạng này./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết