Tiếng Việt | English

17/11/2016 - 04:47

Tuyển Malaysia tự tin có thể vào đến chung kết AFF Cup 2016

Malaysia của ông Ong Kim Swee là đối thủ rất khó chịu với Việt Nam. Ảnh: FOX

Huấn luyện viên Ong Kim Swee tự tin tuyên bố không gì có thể ngăn cản đội tuyển Malaysia giành vé tới chung kết AFF Cup 2016.

Ở kỳ AFF Cup gần nhất, Malaysia đã góp mặt trong trận chung kết trước khi để thua Thái Lan. 4 năm trước nữa, Malaysia lần đầu đăng quang AFF Cup sau thắng lợi trước Indonesia ở chung kết. Trận chung kết cũng là đích nhắm của ông Ong Kim Swee tại AFF Cup 2016 này.

Ông Kim Swee tuyên bố: “Tôi nghĩ chúng tôi có thể đi tới trận chung kết. Nhưng trước khi nói về nó, đội bóng phải tập trung vào việc giành vé đến bán kết. Qua kết quả ba trận giao hữu gần nhất, tôi tin rằng Malaysia có thể tiến xa ở AFF Cup”.

Sự tự tin của ông Kim Swee là khá khó hiểu khi kết quả giao hữu của Malaysia không mấy ấn tượng. Á quân AFF Cup 2014 thua Indonesia 0-3, hòa Singapore 0-0, hòa Afghanistan 1-1 trước khi thắng Papua New Guinea một trận duy nhất với tỷ số 2-1.

Trước đó, Malaysia cũng đã chốt danh sách 23 cái tên sẽ dự AFF Cup. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất thuộc về trường hợp của cầu thủ chạy cánh 19 tuổi Safawi Rashid. Ông Kim Swee tiếc nuối: “Quá khó để quyết định như thế... Nhưng tôi tin rằng đội tuyển đã có những cầu thủ tốt nhất cho giải đấu. Safawi rất trẻ và đầy tài năng. Cậu ấy vẫn còn rất nhiều cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia trong tương lai. Và cậu ấy cũng có thể chơi cho tuyển U22 nữa.

Tuyển quốc gia hiện đã có khá nhiều cầu thủ chạy cánh trái như Hadin (Azman), Syazwan (Zainon) và Amri (Yahyah). Tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải loại Safawi”.

Đội tuyển Malaysia được đánh giá là đối thủ hàng đầu của tuyển Việt Nam tại bảng B AFF Cup 2016. Ở bán kết AFF Cup 2014, chính Malaysia đã loại Việt Nam sau thắng lợi 4-2 ngay trên sân Mỹ Đình./. 

Thùy Minh/Vietnam+

Chia sẻ bài viết