Tiếng Việt | English

01/03/2020 - 19:24

Tuyển nữ Việt Nam còn nhiều điểm yếu trước vòng play-off Olympic Tokyo

Huấn luyện viên Mai Đức Chung thẳng thắn thừa nhận rằng mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam trước đối thủ Australia ở vòng play-off Olympic Tokyo 2020 khu vực châu Á là hạn chế tối đa bàn thua.

Tuyển nữ Việt Nam còn nhiều điều cần cải thiện trước vòng play-off Olympic Tokyo 2020. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Đội tuyển nữ Việt Nam có quá trình tập luyện tích cực nhằm chuẩn bị cho vòng play-off Olympic Tokyo 2020 khu vực châu Á từ hôm 17/02 tới 29/02 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (VFF). 

Ở đợt tập trung này, Huỳnh Như và đồng đội có liên tiếp ba trận đấu giao hữu với các đối thủ có độ mạnh tăng dần, lần lượt từ U16 PVF, U15 nam Hà Nội FC và lứa cầu thủ U23 Việt Nam dự SEA Games 2003. 

Sau quá trình tập luyện, tuyển nữ Việt Nam đã đạt được những điểm tích cực nhất định khi toàn đội đang trong giai đoạn trẻ hoá lực lượng và thiếu đi nhiều trụ cột. 

Thế nhưng, chừng đó vẫn chưa đủ để đạt được kỳ vọng huấn luyện viên trưởng đề ra nhằm hướng tới những kết quả thật tốt. 

Trước khi dự vòng play-off Olympic, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã thẳng thắn thừa nhận những khó khăn của tuyển nữ Việt Nam trước đối thủ mạnh Australia. 

“Tôi chưa hài lòng lắm về đội nữ vì muốn được tốt hơn nữa. Nhưng tiếc rằng con người chỉ có vậy. Chúng tôi không có nhiều sự lựa chọn vào lúc này. Tôi xin nói thẳng rằng cái gì kém thì mình nên nhận là kém,” ông Chung chia sẻ.

Ông nói thêm: “Đội nữ Australia hơn chúng ta nhiều khi đứng thứ 7 thế giới trong khi chúng ta chỉ xếp gần hạng 40. Trình độ khác nhau nhiều lắm. Tôi mong toàn đội thi đấu với tinh thần tốt và giảm bớt số bàn thua.”

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có hai trận đấu vô cùng khó khăn với Australia tại vòng play-off Olympic Tokyo 2020. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)
Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bay sang Australia vào ngày mai (02/3) để chuẩn bị cho trận đấu lượt đi với tuyển nữ nước chủ nhà ngày 06/3 trước khi đá trận lượt về tại Việt Nam vào 5 ngày sau đó. Danh sách 20 cầu thủ chính thức thi đấu trận này sẽ được chốt trước khi toàn đội lên đường. 

Đội tuyển nữ Australia là đối thủ quá mạnh mà đoàn quân huấn luyện viên Mai Đức Chung phải đối mặt trên con đường dài giành vé tấm vé dự Olympic lịch sử. Ở 6 lần chạm trán gần nhất, Tuyết Dung và đồng đội đều đã thất bại nặng nề trước đối thủ này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết