Tiếng Việt | English

18/02/2020 - 17:35

Tuyển nữ Việt Nam không có trung vệ tốt nhất cho vòng play-off Olympic

Do tái phát chấn thương dây chằng đầu gối, Chương Thị Kiều chưa thể trở lại thi đấu cho tuyển nữ Việt Nam tại vòng play-off tranh vé dự Olympic Tokyo 2020.

Trung vệ Chương Thị Kiều gặp chấn thương đứt dây chằng chéo trước đầu gối và cần 5-6 tháng để bình phục hoàn toàn. (Ảnh: VFF)

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục không có sự phục vụ của trung vệ Chương Thị Kiều khi đối đầu Australia ở vòng play-off tranh vé dự Olympic Tokyo 2020.

Ở lần kiểm tra mới nhất hôm 16/02, Chương Thị Kiều được chẩn đoán đứt dây chằng chéo trước đầu gối và cần được phẫu thuật. Trung vệ này sẽ không thể trở lại thi đấu cho tới hết năm 2020.

Nói về chấn thương, Chương Thị Kiều lo lắng: “Tôi buồn và tiếc nuối vì không thể thi đấu cùng với đội tuyển nữ Việt Nam ở thời gian tới. Sau SEA Games, tôi chỉ bị dập dây chằng sau khi chụp chiếu. Nhưng mới đây, chấn thương bị nặng hơn sau khi kiểm tra lại. Tôi chắc sẽ mất nhiều thời gian để hồi phục.”

Vắng Chương Thị Kiều là mất mát lớn cho tuyển nữ Việt Nam cho mục tiêu giành kết quả tốt trước đối thủ mạnh Australia tới đây và xa hơn là tấm vé dự Olympic Tokyo 2020 lịch sử. 

Trung vệ này từ lâu đã là vị trí quan trọng trong đội hình để mang về liên tục những thành công cho đội tuyển nữ thời gian qua.

Đội tuyển nữ Việt Nam tập luyện sáng 18/02, chuẩn bị cho vòng play-off Olympic Tokyo 2020 mà không có sự phục vụ của trung vệ Chương Thị Kiều. (Ảnh: VFF)
Huấn luyện viên Mai Đức Chung lo lắng vì chấn thương nặng của cầu thủ quan trọng. Ông nói: “Ngay khi tới Hà Nội, Kiều đã được bác sỹ của đội đưa đi kiểm tra tổng thể. Kết quả khám của Kiều cũng khiến tôi buồn và lo lắng một chút."

"Việc không có Kiều trong đội hình chính sẽ khiến đội tuyển nữ Việt Nam thiếu đi sự hoàn chỉnh, sức mạnh hàng thủ vì đó cũng giảm đi đáng kể," ông Chung cho hay. "Kiều còn trẻ, cần được sớm phẫu thuật và hồi phục để còn chuẩn bị cho SEA Games năm sau." 

Trong buổi sáng 18/02, các cầu thủ của đội tuyển nữ Việt Nam vẫn tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận đấu quan trọng sắp tới.

Thầy trò của ông Mai Đức Chung sẽ thi đấu trận lượt đi trên sân của đội tuyển Australia vào ngày 06/3 và đá trận lượt về vào ngày 11/3 tại Quảng Ninh./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết