Tiếng Việt | English

07/04/2018 - 08:53

Tuyển nữ VN bắt đầu giấc mơ World Cup

Tuy Nhật Bản quá mạnh nhưng đội tuyển nữ VN vẫn lạc quan trong trận ra quân ở VCK Asian Cup 2018 diễn ra vào 20h45 hôm nay (07/4) tại Jordan. Đây cũng là giải đấu xác định 5 đại diện châu Á tham dự VCK World Cup 2019 tại Pháp.

Thủ môn Kiều Trinh (bìa phải) chụp ảnh cùng thủ quân các đội tham dự Asian Cup 2018. Ảnh: AFC

Chuẩn bị cho giải, tuyển nữ VN đã có chuyến tập huấn gần 10 ngày tại Đức. Kết quả, tuyển nữ VN hòa CLB Bayern Munich (đứng thứ nhì Giải bóng đá nữ VĐQG Đức 2018) 1-1 sau khi ghi bàn trước và thắng CLB Borussia Monchengladbach (xếp thứ hai ở Giải hạng nhất nữ Đức 2018) 11-0.

Nhìn vào kết quả trên, tuyển nữ VN có quyền lạc quan vào một kết quả tốt tại VCK Asian Cup 2018 nhờ thể lực đã được nâng lên đáng kể cùng những gặt hái về chuyên môn khi đối đầu với những đối thủ cao to hơn mình. Nhưng đội tuyển nữ Nhật Bản quả là “bà chị cả” khó nhằn.

Tuyển nữ Nhật Bản từng 7 lần tham dự World Cup, trong đó có chức vô địch năm 2011 và ngôi á quân 2015. Một thành tích đủ để nói lên tất cả về sự chênh lệch về trình độ giữa bóng đá nữ Nhật Bản và VN. Chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2018 cũng như tham vọng giành lại ngôi hậu ở World Cup 2019, đội tuyển Nhật Bản đã dự Algarve Cup 2018 hồi tháng 3 tại Bồ Đào Nha và đạt kết quả khá tốt.

Dù vậy, HLV Mai Đức Chung vẫn chờ đợi một kết quả tích cực. Việc kết nối giữa các cựu binh và lớp cầu thủ trẻ đang ngày một trưởng thành giúp tuyển nữ VN không hề e dè khi đối đầu với các đội bóng mạnh. HLV Mai Đức Chung cho biết: “Tuyển nữ VN phải học tập đội tuyển nam U-23 VN. Tuy bị đánh giá rất yếu trong bảng đấu nhưng tuyển U-23 VN đã làm nên lịch sử”.

HLV Mai Đức Chung nhận định trận đấu cuối ở vòng bảng với Hàn Quốc (ngày 13-4) mới mang ý nghĩa quyết định với đội tuyển nữ VN. Ông Chung nói: “Chuyến tập huấn tại Đức vừa qua rất bổ ích với toàn đội. Chúng tôi được thi đấu với những đội có tầm vóc và thể lực tốt hơn nên ít nhiều có sự tự tin trước khi vào giải. Chúng tôi coi trọng Nhật Bản nhưng không sợ họ. Đội tuyển nữ VN sẽ đá chặt chẽ, phòng ngự từ giữa sân để tìm một kết quả tốt nhất. Trên lý thuyết, Hàn Quốc không mạnh bằng Nhật Bản và Úc nên chúng tôi sẽ tập trung cho trận đấu này để có thể giành vé đá trận play-off. Dù tuyển Hàn Quốc mạnh hơn đội tuyển nữ VN nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình với hi vọng được giành vé dự World Cup”.

Tiền đạo Huỳnh Như - người ghi bàn mở tỉ số vào lưới CLB nữ Bayern Munich - cũng tự tin tuyên bố đội tuyển nữ VN đến Jordan không phải với tư thế “lót đường”. Cô nói: “Rơi vào bảng đấu rất mạnh, ai cũng nghĩ đội tuyển nữ VN đến Jordan để “lót đường” cho các đội bóng khác. Nhưng tôi không nghĩ vậy. Chúng tôi đến đây để cố gắng giành thành tích tốt nhất. Trận đấu đầu tiên gặp Nhật Bản sẽ rất khó khăn nhưng toàn đội sẽ quyết tâm, đá chắc chắn và cố gắng 
tận dụng cơ hội”.

Thái Lan tự tin lần thứ 2 dự World Cup

VCK Asian Cup 2018 có sự tham dự của 8 đội tuyển. Bảng A gồm Trung Quốc, Thái Lan, Philippines và chủ nhà Jordan. Bảng B gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và VN. Bốn đội dẫn đầu hai bảng sẽ vào thẳng VCK World Cup 2019 tại Pháp. Hai đội xếp thứ ba ở hai bảng sẽ đá trận play-off để xác định vé còn lại.

Nằm ở bảng đấu nhẹ khi chỉ có Trung Quốc là đáng gờm, có thể thấy Thái Lan sẽ giành vé trực tiếp dự World Cup nữ 2019 mà không cần phải bước vào trận play-off. Năm 2015, Thái Lan từng giành vé tham dự World Cup nữ tại Canada sau khi thắng tuyển nữ VN 2-1 trên sân Thống Nhất.

Nguyên Khôi/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích