Tiếng Việt | English

10/04/2018 - 08:48

Tuyển nữ VN hi vọng có điểm trước Úc

0h ngày 11/4, đội tuyển nữ VN gặp Úc ở lượt trận thứ 2 bảng B VCK Asian Cup 2018 diễn ra tại Jordan.

HLV Mai Đức Chung và HLV đội tuyển nữ Úc HLV trưởng Allen Stajic tại cuộc họp báo trước trận. Ảnh: Thu Trang

Ở trận mở màn, tuyển nữ VN đã thua Nhật Bản 0-4, trong khi Úc hòa Hàn Quốc 0-0 trong thế trận lấn lướt hơn hẳn. Đánh giá về đối thủ sau khi đi xem trận Úc - Hàn Quốc, HLV Mai Đức Chung cho biết cả hai đều có thể hình và thể lực rất tốt.

Ông Chung nói: “Dù cầm bóng nhiều hơn nhưng tuyển Úc không thể ghi bàn thắng do Hàn Quốc phòng ngự rất tốt và có thể hình không hề thua kém. Các cầu thủ Úc mạnh trong bóng bổng, nên chắc chắn gây nhiều khó khăn cho các cầu thủ nữ VN vốn có thể hình kém hơn. Vì vậy, trong những buổi tập vừa qua, các cầu thủ tập chống bóng bổng nhiều hơn để có thể giành một kết quả tốt trước Úc”.

Trước khi sang Jordan tham dự VCK, tuyển nữ Úc đã hạ Thái Lan 5-0 trong trận giao hữu tại Perth. Họ cũng có sự chuẩn bị rất tốt cho giải khi giành một loạt kết quả tốt tại Algarve Cup 2018 ở Bồ Đào Nha hồi tháng 3: thắng Đan Mạch 4-3, hòa Bồ Đào Nha 0-0 và thắng Trung Quốc 2-0 ở vòng bảng. Ở trận tranh hạng 3, Úc thua Bồ Đào Nha 1-2.

Vì thế, sẽ không dễ dàng cho tuyển VN trong nỗ lực kiếm điểm. Tuy nhiên, việc trung vệ Chương Thị Kiều đã khỏi bệnh và có thể trở lại trong trận đấu với Úc ít nhiều giúp tuyển nữ VN an tâm hơn trong phòng ngự.

Đội tuyển nữ Úc tôn trọng Việt Nam

Sau trận ra quân hòa đội tuyển nữ Hàn Quốc 0-0, HLV trưởng Allen Stajic tỏ ra thận trọng và cho biết Úc tôn trọng đội tuyển nữ VN.

Ông Allen Stajic nói: “Trận đấu tiếp theo với đội tuyển nữ VN rất quan trọng. Đây là một trận đấu rất khó khăn. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng còn phải nghĩ đến trận đấu cuối cùng gặp đội tuyển nữ Nhật Bản nữa. Chúng tôi rất muốn giành chiến thắng, toàn đội chúng tôi cũng rất tập trung cho trận đấu này". 

N.K/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết