Tiếng Việt | English

09/03/2016 - 19:41

Tuyển nữ VN thua đậm Hàn Quốc 0-4 trong trận thủy chiến

Chiều 9-3, tuyển nữ VN đã để thua Hàn Quốc 0-4 ở trận đấu cuối vòng loại cuối cùng Olympic 2016 tổ chức tại Nhật Bản.

Tuyển nữ VN (áo trắng) đã có trận đấu nỗ lực trước Hàn Quốc. Ảnh: AFC

Kết quả và chất lượng chuyên môn của trận đấu này bị ảnh hưởng không nhỏ bởi hai đội phải thi đấu trong điều kiện trời mưa khá to.

Dù không còn cơ hội đoạt vé dự Olympic 2016 nhưng đội tuyển nữ Hàn Quốc nhập cuộc một cách rất nghiêm túc nhằm tìm kiếm một chiến thắng, trước khi nói lời chia tay vòng loại cuối cùng Olympic 2016 (sau 4 trận, tuyển nữ Hàn Quốc vẫn chưa thắng).

Với trình độ vượt trội và thế trận áp đảo toàn diện ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển nữ Hàn Quốc đã sớm vượt lên dẫn 2-0 chỉ sau 18 phút nhờ cú đúp của cầu thủ trẻ Lim Seon-Joo.

Những phút tiếp theo của trận đấu, trời càng ngày càng đổ mưa nặng hạt khiến mặt sân Yanmar Stadium Nagai (Osaka) bị đọng nước. Điều này đã ảnh hưởng không ít đến lối chơi tấn công của đội tuyển nữ Hàn Quốc bởi những đường lên bóng của họ thường xuyên bị các vũng nước đọng ngăn cản.

Tuy vậy, tuyển nữ VN vẫn phải nhận thêm 2 bàn thua nữa và chấp nhận thất bại chung cuộc 0-4 sau những tình huống phối hợp tấn công khá hay của Hàn Quốc. Lee Geum-Min (phút 69) và Jeon Ga-Eul (phút 85) là những người đã lập công cho tuyển nữ Hàn Quốc.

Kết thúc vòng loại cuối cùng Olympic 2016, tuyển nữ Hàn Quốc giành được 5 điểm tạm xếp thứ ba. Còn tuyển nữ VN xếp cuối bảng khi không giành được điểm nào, ghi được 1 bàn thắng và để thủng lưới đến 22 lần./.

Hoài Dư/tuoitre online

Chia sẻ bài viết