Tiếng Việt | English

24/09/2015 - 06:33

Tuyển nữ VN trở về thiếu sự chào đón của CĐV

Tối 23-9, đội tuyển bóng đá nữ VN đã trở về TP.HCM và Hà Nội với nụ cười rạng rỡ trên gương mặt các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện sau khi xuất sắc đứng đầu vòng loại thứ hai Olympic Rio 2016 diễn ra tại Myanmar

Ngay trận mở màn, đội tuyển nữ VN đã bất ngờ thất bại 0-1 trước đối thủ Đài Loan được đánh giá yếu hơn. Nhưng thầy trò HLV Norimatsu Takashi sau đó đã xuất sắc toàn thắng cả ba trận còn lại trước Myanmar 4-2, Jordan 2-1 và Thái Lan 2-0 để giành ngôi đầu bảng.  


Các tuyển thủ nữ VN nở nụ cười rạng rỡ ở sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: N.K

Từ Myanmar, đội tuyển nữ VN bay qua Bangkok quá cảnh và sau đó chia làm hai nhóm bay trở về VN. HLV trưởng Norimatsu Takashi, 3 trợ lý, 2 bác sĩ cùng 13 cầu thủ nữ phía Bắc bay về sân bay Nội Bài. Còn trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, hai trợ lý Nguyễn Thị Kim Hồng, Đoàn Thị Kim Chi cùng 7 cầu thủ TP.HCM thì bay về sân bay Tân Sơn Nhất.


Đoàn Thị Kim Chi (bìa phải) và trợ lý HLV Kim Hồng (bìa trái) được bạn bè, đồng nghiệp đón tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: N.K


Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm trả lời phỏng vấn giới truyền thông tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: N.K

Dù đội tuyển nữ VN giành thành tích vào đến vòng loại cuối cùng Olympic Rio 2016, nhưng điều đáng buồn là không có một CĐV nào ở TP.HCM ra sân bay đón nhóm ở phía Nam trở về. Ngay cả Hội CĐV bóng đá VN (VFS) vốn từng hô hào "hãy cổ vũ cho các cầu thủ nữ" cũng chẳng có ai có mặt.

Nhưng thủ môn Kiều Trinh, Kim Thanh, hậu vệ Chương Thị Kiều, tiền vệ Thùy Trang, Bảo Châu, Bích Thùy và tiền đạo Huỳnh Như cũng ấm lòng phần nào khi được đại diện Liên đoàn bóng đá VN (VFF) phía Nam, các cầu thủ nữ đàn em và đồng đội ở CLB nữ TP.HCM ra đón và tặng hoa chúc mừng. Bên cạnh đó, nhiều phóng viên báo chí và truyền hình cũng ra sân bay tác nghiệp. Điều này khiến các cầu thủ nữ TP.HCM không khỏi bất ngờ khi thốt lên: "Vậy mà cũng có nhiều người ra đón quá!".

Ở vòng loại cuối cùng diễn ra tại Nhật Bản vào cuối tháng 2-2016, đội tuyển nữ VN sẽ so tài cùng các “đàn chị” Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc. 6 đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để giành 2 vé đến Olympic Rio 2016. Đây là 5 đối thủ mà bóng đá nữ VN thường thua mỗi khi đối đầu trước đó. Vì thế, để giành vé đến Brazil là điều cực khó .

Nói về vòng đấu cuối cùng này, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm chia sẻ: "Trình độ của bóng đá nữ VN so với 5 đội tham dự vòng loại cuối cùng có sự chênh lệch rất lớn. Do đó, chúng tôi xác định đây là dịp để các em học hỏi và tiến bộ. Nhưng trong bóng đá, mọi thứ đều có thể xảy ra. Biết đâu trong một ngày đẹp trời, chúng ta có thể làm nên bất ngờ thì sao. Điều quan trọng là sắp tới VFF sẽ giúp đội tuyển nữ VN có sự chuẩn bị thế nào cho vòng loại cuối cùng".

Tại Hà Nội, HLV trưởng Norimatsu Takashi và nhóm cầu thủ phía Bắc cũng đã đặt chân đến sân bay Nội Bài mà không có CĐV nào ra đón họ. Cũng chỉ có vài phóng viên có mặt tại sân bay Nội Bài đón nhóm cầu thủ này.


Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh (trái) ra sân bay đón HLV Takashi (phải) và các cầu thủ nữ ở phía Bắc. Ảnh: K.X

Tiền đạo Minh Nguyệt cho biết cô và các cầu thủ đã quen với việc không được CĐV đón. Chia sẻ với hành trình tại Myanmar, Minh Nguyệt nói: “Trận đấu đầu tiền gặp Đài Loan, đội tuyển VN đã chơi tệ và để thua, mặc dù Đài Loan không quá mạnh. Tuy nhiên, sau đó cả đội quyết tâm giành chiến thắng 3 trận sau đó, nhất là Thái Lan để đứng vị trí nhất bảng. Tôi thực sự hạnh phúc vì đã ghi bàn và đánh bại được Thái Lan trong lần gặp mặt này, dù Thái Lan thực sự rất mạnh”.

Ra sân bay đón đội tuyển nữ, ông Lê Hoài Anh - tổng thư ký VFF cho biết đây là thành tích vang dội nhất của đội tuyển nữ VN từ trước đến nay. Trong khi đó, bước xuống máy bay với nụ cười tươi trên môi, HLV trưởng đội tuyển VN Takashi nói: “Tôi rất mừng vì đội tuyển VN đã đứng vị trí nhất bảng và giành quyền vào chơi ở vòng loại cuối cùng của Olympic 2016, đạt được mục tiêu đề ra. Tôi còn nhiều thời gian để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 tại Nhật Bản vào tháng 2-2016, đội tuyển VN sẽ làm hết sức để có được kết quả tốt”./.

Nguồn: Tuổi trẻ online

Chia sẻ bài viết