Tiếng Việt | English

13/04/2017 - 14:23

Tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm cất tiếng nói

Ngày 13/4, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Tâm đã giành chiến thắng ở chặng 5 Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2017 từ thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) đến TP Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) có lộ trình 127 km.

Thành Tâm giành chiến thắng tại TP Buôn Mê Thuột. Ảnh: Văn Thuận
Tận dụng đường đua có nhiều dốc lên, các tay đua đã tổ chức tấn công quyết liệt ngay khi vừa xuất phát. Đáng kể nhất là một đợt tấn công ấn tượng của nhóm 23 tay đua, trong đó có nhiều tay đua rất mạnh, để vươn lên dẫn đầu. Nhóm này có lúc đã tạo được khoảng cách hơn 2 phút so với nhóm bám đuổi phía sau. Tuy nhiên, các tay đua nhóm đầu lại tiếp tục tấn công lẫn nhau khiến tốc độ bị hạn chế và để cho nhóm sau bắt kịp.

Tại đích đến, tuyển thủ quốc gia Thành Tâm (đội Gạo Hạt Ngọc Trời AG) đã tung nước rút mạnh mẽ vượt qua: Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp), Lê Văn Duẩn, Mai Nguyễn Hưng (Anh văn Hội Việt Mỹ - TP.HCM),… cán đích đầu tiên với thời gian 3 giờ 5 phút 47 giây, đạt tốc độ trung bình 41,016 km/h trong suốt chặng. Đây là chiến thắng đầu tiên tại giải của Thành Tâm.

Về đích đồng giờ với Thành Tâm, tay đua 18 tuổi Nguyễn Dương Hồ Vũ (tuyển Trẻ TP.HCM) tiếp tục bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng lẫn áo trắng sau 5 chặng với tổng thành tích 10 giờ 12 phút 25 giây. Đội BTV Đại Nam Bình Dương tiếp tục dẫn đầu bảng tổng sắp đồng đội với thành tích 30 giờ 39 phút 17 giây.

Ngày 14/4, các tay đua sẽ thi đấu chặng 6 lộ trình TP Ban Mê Thuột - Buôn Đôn - TP Ban Mê Thuột dài 80 km./.

T.Phúc/tuoitre online

Chia sẻ bài viết