Tiếng Việt | English

13/10/2018 - 21:13

Giải bóng đá Cúp Báo Long An lần thứ X, năm 2018:

Tuyển trẻ Đồng Tháp lên ngôi vô địch xứng đáng

Chiều 13/10, Giải bóng đá Chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam - Cúp Báo Long An diễn ra 2 trận đấu cuối cùng được tổ chức cùng giờ giữa FC Dũng Phong gặp Tuyển trẻ Long An và Tuyển trẻ Đồng Tháp gặp Tuyển trẻ Vĩnh Long.

Một tình huống phòng ngự chắc chắn của FC Dũng Phong

Trước trận đấu, cả 3 đội bóng FC Dũng Phong, Tuyển trẻ Long An và Tuyển trẻ Đồng Tháp đều có cơ hội để vô địch giải đấu. Cũng vì thế cả 2 trận đấu này đều diễn ra rất kịch tính, quyết liệt.

Ở trận đấu trên sân phụ giữa FC Dũng Phong và Tuyển trẻ Long An, đội Tuyển trẻ Long An không có được đội hình mạnh nhất khi tiền đạo Hà Vũ Em chấn thương không thể góp mặt.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Tuyển trẻ Long An đẩy cao đội hình tấn công. Một số cơ hội nguy hiểm đầu tiên đều thuộc về các cầu thủ trẻ Long An. Phút thứ 8, tận dụng sự lỏng lẻo của hàng thủ, tiền đạo Cù Nguyễn Khánh nhanh chân chớp cơ hội ghi bàn trong vòng cấm địa, mở tỷ số cho Tuyển trẻ Long An.

Tuy nhiên, FC Dũng Phong cho thấy bản lĩnh, kinh nghiệm thi đấu, chỉ 3 phút sau, họ tìm được bàn thắng quân bình tỷ số. Nhận đường chuyền của đồng đội, tiền vệ Lê Đăng Khoa tung cú sút quyết đoán, bóng đập phía trong cột dọc đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Tuyển trẻ Long An. 1-1 cũng là tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước sang hiệp 2, FC Dũng Phong quyết định tung Phan Văn Tài Em vào sân để củng cố sức mạnh cho hàng công. Và chỉ cần 3 phút có mặt trên sân, Tài Em để lại dấu ấn của mình với 1 bàn thắng, nâng tỷ số trận đấu lên 2-1 cho FC Dũng Phong.

Bị dẫn trước, Ban Huấn luyện Tuyển trẻ Long An liên tiếp có những sự thay đổi người nhắm vào hàng công khi đưa tiền vệ Đoàn Hải Quân, Hiếu Đan vào sân. Tuy nhiên, những nỗ lực không biết mệt mỏi của Tuyển trẻ Long An không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Lê Thông Định cùng hàng thủ được tổ chức kín kẽ bên phía FC Dũng Phong. Chung cuộc, FC Dũng Phong vượt qua Tuyển trẻ Long An với tỷ số 2-1.

Tuyển trẻ Đồng Tháp xuất sắc đánh bại Tuyển trẻ Vĩnh Long với tỷ số 2-1

Ở trận đấu cùng giờ được tổ chức trên sân chính, chỉ cần 1 chiến thắng, Tuyển trẻ Đồng Tháp sẽ lên ngôi vô địch do đội đang có cách biệt về hiệu số so với FC Dũng Phong. Tuy nhiên, Tuyển trẻ Đồng Tháp sớm bị "dội gáo nước lạnh", phút 23, tiền đạo Lưu Tự Nhân xuất sắc đánh bại thủ môn Nhật Trường bằng cú sút hiểm hóc ở cự ly khoảng 20 mét, mở tỷ số trận đấu cho Tuyển trẻ Vĩnh Long.

Bị thủng lưới sớm, các cầu thủ Tuyển trẻ Đồng Tháp liên tục đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng. Hàng loạt tình huống nguy hiểm được tạo ra về phía thủ thành Lê Hiếu Nhơn. Tuy nhiên, lần lượt các tiền đạo Trần Công Minh, Đặng Văn Danh đều không tận dụng thành công. Tưởng chừng hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số 1-0 thì phút 45, Tuyển trẻ Đồng Tháp tìm được bàn gỡ. Người lập công cho Tuyển trẻ Đồng Tháp là cầu thủ Võ Minh Trọng.

Dù rất cố gắng nhưng Tuyển trẻ Vĩnh Long không thể làm nên bất ngờ trước Tuyển trẻ Đồng Tháp

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Tuyển trẻ Đồng Tháp quyết tâm dồn ép đối thủ để giành một chiến thắng. Đến phút 50, tỷ số trận đấu được nâng lên 2-1 cho Tuyển trẻ Đồng Tháp, người lập công là cầu thủ vào sân thay người Dương Vũ Linh.

Những phút còn lại, dù rất cố gắng nhưng Tuyển trẻ Vĩnh Long không thể tìm được bàn thắng và đành chấp nhận thua chung cuộc với tỷ số 1-2.

Phó Tổng Biên tập Báo Long An – Châu Hồng Khá trao Cúp vô địch cho Tuyển trẻ Đồng Tháp

Với kết quả này, Tuyển trẻ Đồng Tháp lên ngôi vô địch một cách xứng đáng với 10 điểm. Cùng có 10 điểm nhưng FC Dũng Phong đành chấp nhận xếp hạng Nhì do thua về hiệu số; Tuyển trẻ Long An xếp hạng Ba chung cuộc.

FC Dũng Phong về Nhì dù bằng điểm số với đội vô địch

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng trao giải Phong cách cho Tuyển trẻ Vĩnh Long; thủ môn Lê Hiếu Nhơn của Tuyển trẻ Vĩnh Long đoạt giải Thủ môn xuất sắc nhất; tiền đạo Cù Nguyễn Khánh (Tuyển trẻ Long An) và tiền đạo Trần Công Minh (Tuyển trẻ Đồng Tháp) cùng chia nhau ngôi vị Vua phá lưới với 4 bàn thắng./.

Kiên Định – Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết