Tiếng Việt | English

23/05/2018 - 16:00

Tuyên truyền, đối thoại chính sách bảo hiểm với doanh nghiệp

Trong 2 ngày (23 và 24/5), Bảo hiểm xã hội (BHXH), Liên đoàn Lao động, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An phối hợp tổ chức tuyên truyền, đối thoại doanh nghiệp về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Đại biểu đặt câu hỏi liên quan đến tiền lương đóng BHXH năm 2018

Đây là dịp để các doanh nghiệp trao đổi về cơ chế, chính sách, quy trình tiếp nhận, chi trả hồ sơ, thái độ phục vụ của nhân viên ngành BHXH đối với doanh nghiệp.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu đặt các câu hỏi liên quan đến tiền lương đóng BHXH năm 2018; giải quyết chế độ khi người lao động (NLĐ) có 2 thẻ BHYT (thuộc diện hộ nghèo hoặc tự mua và thẻ BHYT do công ty cấp); hồ sơ xác nhận thời gian đóng BHXH trước năm 1995 cho NLĐ; tiến độ trả sổ BHXH cho NLĐ tự quản lý;…

Đại diện cơ quan BHXH giải đáp những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện chính sách BHXH, BHYT của các DN 

Cơ quan BHXH và các ngành liên quan ghi nhận vướng mắc, khó khăn của các DN trong quá trình thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại đơn vị. Hầu hết các vướng mắc đều được giải đáp thỏa đáng.

Ngoài ra, các đại biểu được tuyên truyền, phổ biến một số nội dung về công tác thu, nộp BHXH, BHYT, BHTN đối với NLĐ, người sử dụng lao động trong các doanh nghiệp; một số nội dung cần lưu ý khi giải quyết chế độ BHXH. Qua đó, nâng cao hiểu biết, kỹ năng, nghiệp vụ tuyên truyền, giải quyết chế độ cho NLĐ của đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở, cán bộ phụ trách BHXH tại các doanh nghiệp./.

Ngọc Mận – Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết