Tiếng Việt | English

15/10/2018 - 10:11

Tuyên truyền pháp luật về mạng xã hội và trò chơi điện tử

Ngày 15/10, Sở Thông tin và Truyền thông Long An tổ chức Hội nghị trực tuyến Tuyên truyền pháp luật về mạng xã hội (MXH) và trò chơi điện tử (TCĐT) đến các cơ quan, đoàn thể các cấp trong tỉnh.

Ông Lê Quang Tự Do phổ biến pháp luật, công tác quản lý mạng xã hội và trò chơi điện tử

Đại biểu được Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) - Lê Quang Tự Do phổ biến về pháp luật và công tác quản lý MXH; pháp luật và công tác quản lý TCĐT.

Đồng thời, đại biểu còn được thông tin các hành vi vi phạm phổ biến và chế tài xử lý trên MXH; hướng dẫn sử dụng MXH đúng pháp luật, mang lại hiệu quả; những giải pháp quản lý hiệu quả TCĐT công cộng tại địa phương.

Cả nước hiện có 48 triệu người sử dụng mạng xã hội

Ước tính Việt Nam hiện có 436 MXH, 130 TCĐT với 48 triệu người sử dụng MXH. Bên cạnh những tiện lợi, MXH hiện bộc lộ những hạn chế, trở thành luồng dư luận tác động mạnh mẽ đến đời sống xã hội. Đặc biệt, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội, chống đối chính trị cũng xác định MXH là mặt trận chính để thực hiện các hoạt động tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước.

Đại biểu dự hội nghị

Hội nghị góp phần phổ biến, tuyên truyền sâu rộng pháp luật về MXH và TCĐT đến các cơ quan, đoàn thể các cấp trên địa bàn tỉnh; đồng thời, xây dựng nguồn báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở, nhất là cán bộ Đoàn, ngành Giáo dục và Đào tạo./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết