Tiếng Việt | English

24/06/2017 - 08:20

Tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS trong công nhân lao động tại Đức Hòa

Tối ngày 23/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An phối hợp LĐLĐ huyện Đức Hòa tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy, HIV/AIDS trong công nhân viên chức, lao động năm 2017 tại khu nhà trọ An Phú Gia, xã Đức Lập Hạ.


Báo cáo viên thông tin về tình hình dịch bệnh HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh Long An

Báo cáo viên thông tin đến các công nhân viên chức, lao động về tình hình dịch bệnh HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh Long An trong thời gian qua; đồng thời, người lao động được cung cấp kiến thức cơ bản về HIV/AIDS: Dấu hiệu nhận biết, cơ hội chữa trị, con đường lây nhiễm, cách phòng tránh, chăm sóc và sống chung với người mắc HIV/AIDS.

Bên cạnh đó, báo cáo viên cũng cung cấp thông tin về những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn giúp cho công nhân lao động nắm để phòng ngừa.

HIV/AIDS là căn bệnh nguy hiểm, là thảm họa đối với tính mạng, sức khỏe của con người. Đại dịch HIV/AIDS còn tác động trực tiếp đến sự phát triển kinh tế, văn hóa, trật tự, an toàn xã hội và đe dọa sự phát triển bền vững của đất nước. Do đó cần phải chủ động phòng tránh bệnh. Tuy nhiên, chúng ta không nên kỳ thị với những người mắc bệnh.


Công nhân lao động tập trung nghe tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Lê Thị Thu Cúc cho biết: Mục đích của buổi tuyên truyền nhằm giúp nâng cao nhận thức của công nhân lao động đối với bệnh HIV/AIDS, từ đó biết cách phòng ngừa bệnh hiệu quả, giúp hạn chế tệ nạn và số ca mắc HIV/AIDS.

Trong đợt này, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy và HIV/AIDS cho công nhân viên chức, lao động tại các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc và TP.Tân An, tỉnh Long An từ ngày 23-27/6/2017./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết