Tiếng Việt | English

17/08/2017 - 21:02

Tuyên truyền phòng, chống ma túy cho học sinh

Ngày 17/8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Long An tổ chức truyền thông về phòng, chống ma túy cho hơn 300 học sinh, giáo viên Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Long An.


Cuộc tuyên truyền thu hút sự quan tâm, lắng nghe của các em học sinhCác em học sinh được tham gia các hoạt động giao lưu, thông tin về tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh, hướng dẫn những kiến thức cơ bản phân biệt các loại ma túy phổ biến hiện nay, biểu hiện thường gặp đối với người nghiện ma túy, các thủ đoạn của tội phạm ma túy, công tác cai nghiện tại gia đình và cộng đồng,…

Đặc biệt, qua các câu chuyện kể từ thực tiễn công tác đấu tranh với tội phạm ma túy giúp các em học sinh thấy được hậu quả và tác hại của ma túy đối với bản thân người nghiện, gia đình và xã hội. Qua việc sử dụng các hình ảnh minh họa và các hoạt động giao lưu tập thể, cuộc tuyên truyền diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng, thu hút sự quan tâm, lắng nghe của các em học sinh và giáo viên nhà trường.

Cuộc tuyên truyền góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết liên tịch số 03 giữa Bộ Công an và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về “Hành động phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên” nhằm tăng cường, phát huy sức mạnh tổng hợp của thanh niên các lực lượng tham gia bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả công trình thanh niên “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và phòng, chống tội phạm trong thanh thiếu niên” do Ban Thường vụ Đoàn Công an tỉnh phát động./.

Yến Trinh - Anh Tuân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích