Tiếng Việt | English

15/05/2016 - 10:33

Liên đoàn Lao động tỉnh Long An:

Tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho hơn 200 công nhân

Tối 14-5-2016, tại khu nhà trọ của ông Võ Văn Của, ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Long An tổ chức tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho hơn 200 công nhân. Đây là hoạt động hưởng ứng tháng 5-Tháng công nhân đang diễn ra.

Theo đó, các công nhân được Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn, LĐLĐ tỉnh - Phạm Thị Quyên tư vấn về pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội.

Các công nhân cũng có nhiều câu hỏi liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người lao động, người sử dụng lao động, chế độ nghỉ thai sản, nghỉ phép, hợp đồng lao động,…Những câu hỏi này được bà Phạm Thị Quyên giải đáp, giải thích cụ thể.

Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn, LĐLĐ tỉnh - Phạm Thị Quyên tư vấn pháp luật cho công nhân

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Lê Thị Rết cho biết “Tuyên truyền, tư vấn pháp luật cho công nhân là một trong những công việc thường xuyên của LĐLĐ tỉnh. Qua đó giúp công nhân nâng cao hơn nhận thức cũng như hiểu biết về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình”.

Cũng trong buổi tuyên truyền, tư vấn pháp luật này, bà Lê Thị Rết đề nghị công nhân thực hiện tốt việc đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp vào ngày 22-5 tới, đó chính là quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi công dân.

Dịp này, từ nguồn Quỹ tấm lòng vàng, LĐLĐ tỉnh trao 10 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho 10 công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết