Tiếng Việt | English

17/08/2019 - 05:35

Tuyển Việt Nam đại thắng Campuchia, bù đắp thất bại của đội U18 nam

Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam có trận ra quân như ý tại Giải vô địch Đông Nam Á 2019 khi giành chiến thắng 10-0 trước đối thủ Campuchia, chỉ một ngày sau khi U18 nam thua Campuchia 1-2.

Đội tuyển nữ Việt Nam ra quân bằng thắng lợi 10-0 trước Campuchia.

Đội tuyển nữ Việt Nam ra quân bằng thắng lợi 10-0 trước Campuchia.
Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam có trận ra quân như ý tại Giải vô địch Đông Nam Á 2019 khi giành chiến thắng 10-0 trước đối thủ Campuchia, trong đó 8 bàn thắng được ghi trong vòng 24 phút của hiệp đấu đầu tiên.

Trong trận đấu này, huấn luyện viên Mai Đức Chung không sử dụng đội hình mạnh nhất nhưng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vẫn áp đảo hoàn toàn một Campuchia dù có thể hình khá tốt nhưng lại chơi bóng khá lỏng lẻo và có ít kinh nghiệm thi đấu.

Trong số 8 bàn thắng mà đội tuyển nữ Việt Nam ghi được ở hiệp 1, lần lượt vào các phút 3, 4 ,7, 14, 15, 17, 19 và 24, hai lần hậu vệ Campuchia lúng túng phá bóng về lưới nhà. 6 bàn thắng còn lại thuộc về hai chân sút Huỳnh Như và Bích Thùy. Hai nữ cầu thủ này đã thay nhau lập hat-trick.

Gần như tuyệt đối thời gian thi đấu của hiệp 1, bóng chỉ lăn trên phần sân của Campuchia và các cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thoải mái đi bóng, phối hợp và dứt điểm vì sự kháng cự của Campuchia là vô cùng yếu ớt dù đã tập trung số đông trong cầu môn nhà.

Nhận thấy thế trận một chiều từ sớm và dễ dàng ghi được tới 8 bàn thắng, tới phút 30, đội trưởng Huỳnh Như đã được huấn luyện viên Mai Đức Chung thay ra để dưỡng sức cho các trận đấu sau.

Hiệp 2, tốc độ trận đấu chỉ diễn ra ở mức trung bình. Đội tuyển Việt Nam sau khi dẫn trước đối phương với cách biệt 8 bàn đã chủ động chơi chậm lại, giữ bóng nhiều và các pha tấn công không còn được triển khai với tốc độ cao. 7 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức kết thúc, Hải Yến nâng tỷ số lên 9-0 cho đội tuyển nữ Việt Nam và Bích Thùy ấn định tỷ số 10-0 ở phút 88.

Phía bên kia, Campuchia dù tinh thần thi đấu tích cực nhưng khoảng cách chuyên môn quá lớn nên không thể làm gì hơn.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Myanmar thắng Indonesia 7-0 nhưng vẫn phải xếp sau đội tuyển Việt Nam ở bảng B sau lượt trận đầu tiên.

Ngày 17/8 diễn ra hai trận đấu ở bang bảng A giữa Timor Leste và Philippines (15h00), Singapore-Thái Lan (18h00)./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết