Tiếng Việt | English

23/01/2019 - 10:46

Tuyển Việt Nam đấu Nhật Bản: Đừng giới hạn ước mơ!

Tuyển Việt Nam dưới chèo cầm lái của HLV Park Hang Seo chưa khi nào làm người hâm mộ thất vọng. Vì vậy, phải đụng Nhật Bản không đồng nghĩa với việc tuyển Việt Nam phải giới hạn ước mơ.

Niềm vui, niềm vui và niềm vui...

Hơn một năm, kể từ khi đến với bóng đá Việt Nam với rất nhiều áp lực, sự hoài nghi cho tới giờ gần như lúc nào HLV Park Hang Seo cũng mang đến cho người hâm mộ đội bóng áo đỏ những điều chẳng khác gì là một giấc mơ, một giấc mơ có thực.

Hàng loạt chiến thắng được HLV Park Hang Seo và học trò mang về cho người hâm mộ. Từ chiến tích phi thường tại Thường Châu (Trung Quốc) với chức á quân U23 châu Á cho tới Asiad, AFF Cup 2018, và giờ là Asian Cup 2019.

Kể từ khi HLV Park Hang Seo đến, người hâm mộ chưa khi nào phải thất vọng với đội nhà

Kể từ khi HLV Park Hang Seo đến, người hâm mộ chưa khi nào phải thất vọng với đội nhà...

Không chỉ đem đến cho người hâm mộ những chiến thắng, điều khiến tất cả phải ngả mũ đối với chiến lược gia người Hàn Quốc không gì khác là việc các đội bóng, các cầu thủ dưới bàn tay nhào nặn của ông mỗi trận đấu, mỗi giải đấu chơi một hay hơn.

Quang Hải, Công Phượng... vốn dĩ được coi như những cầu thủ tài năng, nhưng rất ít người có thể nghĩ chỉ sau 1 năm những cái tên mới chỉ bước qua tuổi đôi mươi ấy lại đang chơi rất hay ở sân chơi châu lục chẳng kém gì những ngôi sao từ Hàn Quốc, Nhật Bản.

Thậm chí đến như Trọng Hoàng, một tuyển thủ lâu năm nhưng phải đến khi gặp HLV Park Hang Seo dường như mọi tiềm lực tốt nhất mà cầu thủ người xứ Nghệ có mới được phát huy để giờ Hoàng “bò” bước vào hàng ngũ những ngôi sao được săn đón thực sự từ người hâm mộ.

để ước mơ không có giới hạn

Như đã nói ở trên, tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo càng đá càng hay, và càng bản lĩnh cũng như thể hiện được tư thế của một đội bóng đang tiến sát đến trình độ châu lục – một điều mà trước khi chiến lược gia người Hàn Quốc đến ít ai dám nghĩ đến, dù chỉ là ước mơ.

Tuyển Việt Nam đã lột xác hoàn toàn sau AFF Cup 2018 về cả khát vọng, lối chơi hay những điều nho nhỏ khác về chuyên môn là ai cũng có thể thấy. Cụ thể hơn, tư thế mà các học trò của ông Park khi gặp Iran, Iraq – những đội bóng hàng đầu châu lục đã rất khác so với thế hệ đàn anh đi trước.

để vì thế, người hâm mộ có quyền tin, mơ vào một chiến thắng của đội nhà trước Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019

... để vì thế, người hâm mộ có quyền tin, mơ vào một chiến thắng của đội nhà trước Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019

Không sợ hãi, không khoan nhượng và quan trọng nhất các đội bóng dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc đã dám chơi tấn công, sẵn sàng đá 5-5 đối với các đối thủ hàng đầu châu lục để mang đến niềm vui, sự tự hào về cho người hâm mộ.

Những gì đang diễn ra theo chiều hướng tốt dần như thế, vì vậy, một khi đã bước vào tứ kết Asian Cup 2019 gặp đội bóng từng 4 lần vô địch, từng khiến người hâm mộ Thế giới nể phục tại World Cup 2018 như Nhật Bản, có lẽ tuyển Việt Nam cũng không có khái niệm “ngán” như trước.

Đã không còn sợ hãi, đã chơi hay ở Asian Cup 2019 hơn cả sự mong đợi thì chẳng có lý do gì ngăn cản ước mơ đánh bại Nhật Bản ở trận tứ kết, phải không tuyển Việt Nam?

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết