Tiếng Việt | English

17/05/2019 - 14:31

Tuyển Việt Nam đấu Thái Lan: Có nhất thiết phải 'sống còn'?

Một chiến thắng trước đội tuyển Thái Lan tại giải giao hữu King's Cup 2019 có thật sự là mục tiêu mà thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo cần phải giành được?

Việt Nam có cần thiết phải thắng Thái Lan ở King's Cup 2019? (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Tuyển Thái Lan vừa công bố danh sách 35 cầu thủ được triệu tập sơ bộ để chuẩn bị cho King's Cup 2019 vào tháng 6. Những cái tên nổi bật nhất như Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda và Adisak Kraisorn... đều góp mặt.

Điều đó cho thấy người Thái có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như tập trung tối đa cho King's Cup như thế nào, dù trước đó họ không triệu tập trụ cột cho những giải đấu quan trọng. AFF Cup 2018 là trường hợp rõ nhất khi mà Thái Lan chỉ dùng "đội hình 2."

Ở King's Cup 2019, tuyển Thái Lan đối đầu Việt Nam ở lượt đấu đầu tiên. Đây là cơ hội tốt để bóng đá Thái khẳng định vị thế "vua Đông Nam Á" sau hơn một năm họ im ắng còn bóng đá Việt thì liên tục gặt về thành công ở nhiều giải đấu lớn như ASIAF, AFF Cup hay Asian Cup.

Trước cuộc chiến này, đội bóng xứ chùa Vàng đã đưa ra những lời tuyên chiến hết sức mạnh mẽ. Không dưới một lần, họ khẳng định ý muốn "knock-out" đối thủ Việt Nam.

Tuy nhiên, về phía mình, đội tuyển Việt Nam có nhất thiết giống họ khi chỉ chọn ra những cái tên tốt nhất cho giải đấu King's Cup 2019 hay không?

Một chiến thắng trước tuyển Thái chắc chắn sẽ mang tới niềm vui không nhỏ với người hâm mộ bóng đá dải đất hình chữ S, nhất là khi bóng đá Việt không thắng Thái Lan ở cấp đội tuyển quốc gia gần 11 năm qua.

Lần cuối cùng tuyển Việt Nam có được chiến thắng trước người Thái là ngày 24/12/2008 trên sân Rajamangala. Kể từ đó tới nay, qua nhiều giải đấu và các đời huấn luyện viên chưa có thêm một chiến thắng nào được tái lập trước đối thủ.

Thế nhưng, tuyển Việt Nam có lẽ cũng không cần tập trung tối đa hay dồn mọi thứ tốt nhất cho trận đấu với Thái Lan tới.

King's Cup vẫn là một giải đấu giao hữu, không ảnh hưởng quá nhiều tới thành tích của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo trong năm nay. Vậy nên, thắng lợi hay thất bại không phải vấn đề quá lớn.

Tháng 2 vừa qua, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du Lịch, Nguyễn Ngọc Thiện đã giao chỉ tiêu vô địch SEA Games 2019 cho bóng đá Việt Nam.

Đó là lý do tại sao sắp tới đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam tập trung cùng lúc để tối đa toàn lực cho những mục tiêu khác nhau, vô địch SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022.

Khi ấy, những Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng... chỉ có thể chọn cống hiến cho một trong hai cấp đội tuyển. Tất cả đều đang là những nhân tố chủ chốt của cả hai bên, nên việc vắng những cầu thủ quan trọng ở đâu đồng nghĩa thiếu hụt nhân sự tương đối lớn tại đó.

Trong bối cảnh ấy, huấn luyện viên Park Hang-seo cần tìm ra những con người mới chất lượng để bổ sung và chuẩn bị cho mục tiêu quan trọng.

Quang Hải và những cầu thủ thành công trong hơn 1 năm vừa qua tại nhiều giải đấu đã quen thuộc với triết lý bóng đá của ông thầy người Hàn Quốc. Việc "chững lại" tại King's Cup có lẽ không phải vấn đề quá lớn với họ.

Thay vào đó, những cầu thủ mới đang có phong độ tốt hoàn toàn xứng đáng được trao cơ hội để thử sức.

HLV Park Hang-seo sẽ có phương án nào cho trận gặp Thái Lan? (Ảnh: Vietnam+)
Qua 9 vòng của V-League mùa giải này, nhiều nhân tố đang chứng tỏ mình xứng đáng có được một suất lên tuyển quốc gia hoặc được quan tâm để lọt vào danh sách U23 Việt Nam trong năm nay. Thêm vào đó, cầu thủ Việt kiều bắt đầu nổi lên là phương án hữu ích cho thầy Park.

Càng nhiều nhân tố mới, càng nhiều cái tên tốt xuất hiện thì huấn luyện viên Park Hang-seo cần nhiều hơn thời gian và giải đấu thử nghiệm.

King's Cup chỉ dừng lại ở mức độ giao hữu, nên sẽ không quá bất ngờ đây chỉ đơn thuần là giải đấu để "thuyền trưởng" đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam đưa ra những thử nghiệm./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết