Tiếng Việt | English

29/07/2015 - 09:20

Tuyển VN đánh bại CLB Liêu Ninh

Ngày 28-7, các cô gái tuyển VN đã xuất sắc giành chiến thắng 3-2 trước CLB chuyên nghiệp Liêu Ninh (Trung Quốc) ở lượt thứ tư vòng bảng Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Sắc Ngọc Khang 2015 tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu.


Pha đập bóng trên tay chắn đối thủ của Thanh Thúy (phải). Ảnh T.P

Đây được xem là trận “chung kết” của vòng đấu bảng khi tuyển VN lẫn CLB Liêu Ninh đều thắng như chẻ tre ở 3 lượt đầu tiên. Tuy nhiên, cả hai đội đều khát khao chiến thắng nhằm hướng đến ngôi nhất bảng để gặp đối thủ nhẹ cân ở vòng bán kết.

Bất lợi của tuyển VN là không có sự phục vụ của tay ghi điểm quan trọng Hà Ngọc Diễm vì chấn thương. Thế nhưng, các học trò của HLV Thái Thanh Tùng vẫn khởi đầu ấn tượng. Tuyển VN sớm vượt lên dẫn trước CLB Liêu Ninh ở ván một với các tỉ số 6-2, 8-5, 12-7,... Đáng ngạc nhiên nhất là chuỗi bứt phá từ tỉ số 14-9 lên 20-10, tạo khoảng cách an toàn trước khi giành phần thắng 25-18 chỉ sau 24 phút thi đấu.

Ván thứ hai diễn ra kịch tính đến những điểm cuối cùng khi hai đội thay nhau dẫn điểm. CLB Liêu Ninh có lúc dẫn trước 20-17 nhưng tuyển VN có chuỗi 4 điểm để vươn lên 21-20. Sau đó, tuyển VN có hai cơ hội giành chiến thắng ván hai ở tỉ số 24-23, 26-25 nhưng đều không tận dụng được để cho đối thủ Trung Quốc giành phần thắng sít sao 28-26.

Bước sang ván thứ ba, khán giả có mặt trong NTĐ đa năng tỉnh Bạc Liêu cổ vũ cuồng nhiệt để tiếp lửa cho các cô gái VN lấy lại tinh thần. Lần lượt Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Đỗ Thị Minh, Trần Thị Thanh Thúy,... đã ghi nhiều điểm giúp tuyển VN lao nhanh đến đích thắng lợi 25-18, bất chấp nỗ lực đeo bám của đối thủ.

Nhưng lợi thế thể lực, thể hình đã giúp đội bóng Trung Quốc chiếm ưu thế ở ván thứ tư. Họ liên tục ghi điểm để vượt lên 11-6 rồi 18-10. Trước đối thủ sung mãn, HLV Thái Thanh Tùng quyết định “buông” ván thứ tư khi lần lượt rút các trụ cột Nguyễn Linh Chi, Trần Thị Thanh Thúy, Bùi Thị Ngà,… ra dưỡng sức cho ván thứ năm quyết định. Khi thi đấu với nhiều gương mặt dự bị như Lê Thanh Thúy, Nguyễn Thị Kim Liên, Nguyễn Thị Hồng Đào, tuyển VN đã thua chóng vánh với tỉ số 13-25 trước CLB Liêu Ninh.

Ở ván thứ năm quyết định, hai đội giằng co quyết liệt từ đầu. Kịch tính diễn ra khi tuyển VN bị dẫn trước 7-11 nhưng đã trỗi dậy mạnh mẽ để san bằng cách biệt 13-13. Sau đó, các cô gái VN đã vượt qua áp lực rất lớn ( 3 lần đối mặt với nguy cơ thua trận) để giành phần thắng nghẹt thở 18-16 trong sự hò reo cuồng nhiệt của khán giả nhà, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 trước CLB Liêu Ninh.

19g ngày 29-7, tuyển VN sẽ thi đấu trận cuối cùng vòng đấu bảng gặp tuyển CHCND Triều Tiên. Trong khi đó, U-23 Thái Lan gặp Đại học Nam Kinh (Trung Quốc) lúc 14g30 và tuyển Philippines gặp CLB Liêu Ninh (Trung Quốc) lúc 17g. Các trận đấu này được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 và VTV6 HD./.

T.Phúc/Tuổi Trẻ Online

Chia sẻ bài viết