Tiếng Việt | English

24/11/2016 - 10:25

Tuyển VN giành chiến thắng trên khán đài

Khoảng cách hơn ngàn cây số từ VN đến thành phố Yangon, Myanmar dường như chưa đủ để ngăn cản bầu nhiệt huyết của rất nhiều người hâm mộ Việt - những người đã theo chân đội nhà suốt hai trận đấu với Myanmar và Malaysia ở AFF Cup 2016.

CĐV VN cổ vũ cho đội tuyển nhà trong trận gặp Malaysia. Ảnh: N.K

Nếu như ở hôm gặp Myanmar, những người Việt lọt thỏm giữa hàng chục ngàn CĐV chủ nhà thì đến trận gặp Malaysia mới thấy được sự “áp đảo” của sắc đỏ trên khán đài sân Thuwunna. Trận đấu diễn ra lúc 15g địa phương vào ngày trong tuần khiến rất nhiều người dân Việt sinh sống tại Myanmar không thể đến sân. Thế nhưng khu CĐV VN vẫn gần như chật cứng hàng trăm chỗ ngồi, nhờ vào sự hiện diện của những CĐV đã theo chân đội bóng từ tận quê nhà.

 Nổi bật trên khán đài là những CĐV lớn tuổi, đã ngoài 60 nhưng không hề chịu kém cạnh ai về sự nhiệt tình khi cổ vũ cho đội nhà. Ông Lê Tự Kiện, một thành viên trong hội CĐV này, cho biết nhóm của ông có cả thảy 30 người gồm bạn bè, người quen ở Quảng Nam - Đà Nẵng đã tự bỏ tiền túi để bay sang Yangon ủng hộ thầy trò HLV Hữu Thắng.

“Chúng tôi phần đông từng là công chức nhà nước, trước đây do kẹt công việc, ít có cơ hội đi xem đội đá nên từ ngày về hưu có nhiều thời gian rảnh, mọi người ai cũng hăng hái theo chân đội. Chúng tôi lên kế hoạch cho chuyến đi này lâu rồi. Đến Yangon từ ngày 19 đến 24-11 để cổ vũ đội hai trận đầu. Hồi SEA Games 2015, hội cũng đến Singapore để cổ vũ đội U-23 trong trận bán kết” - ông Kiện cho biết.

Chi phí cho chuyến đi là 15 triệu đồng mỗi người, không hề rẻ nhưng những gì mà thầy trò HLV Hữu Thắng trình diễn giúp ai nấy đều vui với công sức mình bỏ ra để theo chân đội. “Đội đá thắng là vui rồi, càng vui hơn khi trận nào VN cũng chơi tấn công, ép sân đội bạn” - ông Lê Văn Cách, một thành viên kỳ cựu trong hội, nói.

Nhiều CĐV tự bỏ tiền túi đi, một số người may mắn được cử sang đây công tác đúng dịp AFF Cup 2016. Điển hình như anh Huỳnh Thanh Hiển (kỹ sư xây dựng), người chỉ công tác vỏn vẹn một tuần tại Myanmar nhưng lại may mắn trùng vào dịp đội tuyển thi đấu và đến sân theo dõi cả hai trận VN gặp Myanmar và Malaysia. “Khi nhận quyết định sang đây công tác chỉ vài ngày trước giải, tôi cảm thấy may mắn đến không tin được, vì trước giờ chỉ ủng hộ đội tuyển qua tivi, ra Hà Nội cũng khó chứ chưa nói gì là ra nước ngoài. Trận hôm nay (23-11) đá lúc 15g, hơi khó khăn nhưng tôi cũng cố gắng thu xếp đi xem vì dễ gì có cơ hội này” - anh Hiển nói.

Bỏ công bỏ sức sang đất khách cổ vũ đội nhà nên những CĐV này càng đặc biệt nhiệt tình hơn trong việc cổ vũ, giúp thầy trò HLV Hữu Thắng giành chiến thắng trên khán đài từ khi trọng tài còn chưa thổi còi thi đấu./.

 Huy Đăng/tuoitre online

Chia sẻ bài viết