Tiếng Việt | English

20/03/2017 - 19:56

Tuyển VN tập buổi đầu tiên chuẩn bị cho trận gặp Đài Loan

Ngày 20/3, đội tuyển VN đã có buổi tập đầu tiên tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Đài Loan vào ngày 22/3. Ngay trong ngày đầu hội quân, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã cho các cầu thủ ra sân tập nhẹ và đánh giá tình hình sức khỏe của từng cầu thủ.

 

Tiển vệ Hồng Duy (phải) và hậu vệ Quế Ngọc Hải trên sân tập chiều 20/3. Ảnh; Nam Khánh

Buổi tập chiều 20/3 chỉ kéo dài 1 giờ đồng hồ, HLV Hữu Thắng chủ yếu cho các cầu thủ chạy thả lỏng và chuyền bóng nhẹ nhàng. Trong số 24 cầu thủ được triệu tập lần này mới chỉ có 20 cầu thủ lên tập trung. Bốn cầu thủ của hai CLB Hà Nội, Than Quảng Ninh gồm Minh Tuấn, Tuấn Linh, Văn Quyết và Duy Mạnh xin vắng mặt trong trận đấu với Đài Loan vì bận thi đấu bù vòng 9 V-League với CLB. Sau trận đấu với Đài Loan, các cầu thủ này mới tập trung cùng đội tuyển để lên đường đến Tajiskistan.

Trong số 20 cầu thủ có mặt, thủ môn Đặng Văn Lâm (Hải Phòng) bị chấn thương nên không thể tập luyện trong ngày đầu tập trung mà phải ngồi bên ngoài. Lâm cho biết anh bị đau mu bàn chân ở vòng 10 V-League vừa rồi nên chưa thể tập luyện dù rất muốn ra sân ngay với đồng đội. HLV trưởng đội tuyển VN Nguyễn Hữu Thắng cho biết chấn thương của Lâm khá nặng và cơ hội để anh tham dự vòng loại Asian Cup 2019 là không cao.

HLV Nguyễn Hữu Thắng trên sân tập. Ảnh: Nam Khánh

Phát biểu với báo chí trong lần đầu lên tuyển, tiền vệ Hồng Duy (Hoàng Anh Gia Lai) cho biết, anh vô cùng háo hức vì được HLV Hữu Thắng triệu tập. Để có một suất đá chính thức trong đội tuyển VN là rất khó khăn nhưng cầu thủ đến từ lò đào tạo HAGL JMG cho biết anh sẽ nỗ lực hết sức với hy vọng được thi đấu trong màu áo đội tuyển VN.

Trận đấu giữa đội tuyển VN- Đài Loan sẽ diễn ra lúc 18g ngày 22/3 trên SVĐ Hàng Đẫy. Ngày 23/3 đội tuyển VN sẽ lên đường đến sân trung lập Republican Central thuộc thủ đô Dushanbe (Tajiskistan) để thi đấu với đội tuyển Afghaninistan trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên của bảng C, vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019./.

K.Xuân/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết