Tiếng Việt | English

05/11/2018 - 05:44

Twitter xóa hàng nghìn tài khoản giả mạo trước thềm bầu cử Mỹ

Trước thềm cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ sẽ diễn ra vào ngày thứ Ba 06/11 tới, mạng xã hội Twitter đã tiến hành thanh lọc, xóa bỏ hàng nghìn tài khoản giả mạo và các hoạt động mang tính phối hợp tự động trên nền tảng này nhằm chia sẻ các thông tin sai lệch về cuộc bầu cử.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Theo Reuters, Twitter đã loại bỏ khoảng 10.000 tài khoản nhắm đến các cử tri và mạo danh là đảng viên, quan chức của đảng Dân chủ. 

Theo trang tin The Verge, Twitter đã tiến hành quá trình thanh lọc tài khoản giả mạo và chống lan truyền thông tin sai lệch về bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ trong khoản thời gian từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10 vừa qua. 

Trong khi đó, Reuters đưa tin phía Ủy ban điều hành chiến dịch tranh cử của Đảng Dân chủ đã tăng cường những nỗ lực phát hiện và ngăn chặn các hành vi phát tán thông tin sai lệch trên các nền tảng xã hội.

Đầu tuần qua, Twitter đã thêm một chức năng vào quy trình báo cáo cho phép người dùng cụ thể cảnh báo về một tweet cụ thể mà họ nghĩ rằng nó đã được gửi bởi một tài khoản tự động (bot).

Hồi tháng 7 vừa qua, Twitter thông báo đã có hơn 70 triệu tài khoản bị xóa bỏ trong khoảng thời gian tháng 5 và tháng 6 đồng thời cho biết họ cũng xóa thêm tối đa 1 triệu tài khoản mỗi ngày vì vi phạm quy tắc về thông tin sai lệch, tuyên truyền và các hình thức hoạt động phối hợp khác có thể được sử dụng làm công cụ can thiệp bầu cử.

Vào ngày 06/11 tới, tất cả 435 ghế tại Hạ viện Mỹ cùng 35 trong tổng số 100 ghế tại Thượng viện sẽ được bầu lại trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ. Ngoài ra, cử tri Mỹ cũng sẽ bỏ phiếu bầu 36 thống đốc tại các bang./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết