Tiếng Việt | English

10/07/2017 - 11:11

Tỷ lệ ủng hộ ông Mon Jae-in tăng nhờ cách phản ứng với Triều Tiên

Tỷ lệ ủng hộ đối với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong tuần qua đã gia tăng nhờ phản ứng mạnh mẽ trước vụ phóng tên lửa của Triều Tiên và các hoạt động ngoại giao nhằm kiềm chế Bình Nhưỡng.


Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Nguồn: Reuters)

Hãng thông tấn Yonhap dẫn kết quả của một cuộc thăm dò dư luận được tiến hành từ ngày 03-07/7 và công bố ngày 10/7 cho biết tỷ lệ ủng hộ đối với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong tuần qua đã gia tăng nhờ phản ứng mạnh mẽ trước vụ phóng tên lửa của Triều Tiên và các hoạt động ngoại giao nhằm kiềm chế Bình Nhưỡng.

Theo kết quả cuộc thăm dò của hãng Realmeter, có tới 76,6% trong tổng số 505 người được hỏi ý kiến ủng hộ ông Moon, tăng 1,3% so với tuần trước đó, trong khi tỷ lệ những người phản đối nhà lãnh đạo này là 16% (giảm 1,3%) và 7,4% số người được hỏi không đưa ra câu trả lời.

Hãng Realmeter cho rằng tỷ lệ ủng hộ nhà lãnh đạo Hàn Quốc gia tăng là do ông đã có phản ứng mạnh mẽ trước vụ Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa cũng như các hoạt động ngoại giao tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) nhằm giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Cũng theo kết quả của cuộc thăm dò dư luận này, đảng Dân chủ cầm quyền giành được sự ủng hộ của 53,4% số người được hỏi, tăng 0,1%, trong khi tỷ lệ ủng hộ đảng Hàn Quốc Tự do cũng tăng 0,3%, lên mức 16,2%./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích