Tiếng Việt | English

25/08/2015 - 19:49

U.19 Việt Nam thắng ở trận ra quân giải Đông Nam Á

Chiều 25-8, trên SVĐ Quốc gia Lào, đội tuyển U.19 Việt Nam đã có trận ra quân tại giải Đông Nam Á 2015 với chiến thắng 2-0 trước U.19 Đông Timor. HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò đã có khởi đầu thuận lợi với 3 điểm đầu tiên.

Trong lần tập trung chuẩn bị cho giải U.19 Đông Nam Á 2015, hai gương mặt đáng chú ý nhất trong đội hình của U.19 Việt nam là Phan Thanh Hậu và Nguyễn Quang Hải. Đây là hai cầu thủ đã từng góp mặt trong đội hình của U.19 “phiên bản 2014” đã từng gây ra cơn sốt với người hâm mộ Việt Nam cùng lứa cầu thủ tài năng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.

Tuy nhiên, trong đội hình xuất phát trận ra quân, chỉ có Phan Thanh Hậu được góp mặt, và cũng chỉ được thi đấu 70 phút. Quang Hải do tập trung muộn với toàn đội do phải thi đấu cho CLB Hà Nội ở giải hạng Nhất nên HLV Hoàng Anh Tuấn chưa sẵn sàng sử dụng anh.

Trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn có những cầu thủ tài năng như Tiến Dụng, Trọng Hóa, Lâm Thuận, Đức Chinh đã ghi dấu ấn tại giải U.17 quốc gia, đặc biệt là lứa cầu thủ đến từ Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF).

Cái được của U.19 năm nay là lựa chọn được tất cả các cầu thủ tài năng ở các đội bóng khác nhau. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà U.19 dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn đã không còn các pha ban bật đẹp mắt và lối chơi tấn công cống hiến mà thay vào đó là lối chơi chắc chắn và hiệu quả hơn.

Sau bàn thắng của U.19 được ghi do công của Lâm Thuận ở phút thứ 26, U.19 Việt Nam tỏ ra bế tắc trước lối chơi phòng ngự của U.19 Đông Timor. Cộng với thời tiết nắng nóng và mặt sân xấu đã khiến cho cầu thủ hai đội thi đấu có phần oải ở những phút cuối trận.

Ở trận đấu ra quân, U.19 Việt Nam đã không để lại quá nhiều dấu ấn trong lối chơi. Thực tế, U.19 Việt Nam đã có chiến thắng rất vất vả trước Đông Timor. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Tiến Linh ở phút 88 đến từ các tình huống hàng thủ đối phương mắc sai lầm. Ở trận đấu tiếp theo, U.19 Việt Nam sẽ gặp U.19 Malaysia vào ngày 27-8.

Đội hình ra quân của U.19 Việt Nam:

Thanh Tuấn, Dương Văn Hào, Hồ Tấn Tài, Trọng Đại, Thanh Hậu, Trọng Huy, Tiến Dụng, Hoàng Nam, Trọng Hóa, Lâm Thuận, Đức Chinh./.

Đăng Huỳnh/Theo laodong.com.vn

Chia sẻ bài viết