Tiếng Việt | English

24/07/2017 - 05:17

"U-22 VN còn nhiều sai sót phải điều chỉnh"

Đó là phát biểu của HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng trong buổi họp báo sau trận U-22 VN thua U-22 Hàn Quốc 1-2 bảng I vòng loại U-23 châu Á 2018 diễn ra trên sân Thống Nhất tối 23/7.

HLV Nguyễn Hữu Thắng trong buổi họp báo sau trận đấu. Ảnh: N.K
Bình luận về trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng tỏ ra hài lòng về tinh thần và cách chơi bóng của các cầu thủ U-22 VN. Ông nói: "Trước một đội bóng mạnh của châu Á, nhưng các cầu thủ U-22 VN chơi bóng không bị lép vế hoàn toàn. Tôi vui với sự tự tin của các cầu thủ. Tôi không lấy kết quả trận đấu để trách các học trò. Tôi còn động viên thủ môn Tiến Dũng về sai lầm dẫn đến bàn thua đầu tiên. Tôi nói với em ấy rằng đây là tai nạn nghề nghiệp, và em cần cố gắng quên nó để hướng về phía trước".

Giải thích về lý do chọn Duy Mạnh đá trung vệ ngay từ đầu cùng Tiến Dũng thay vì để Văn Khánh đá như hai trận vừa qua, HLV Nguyễn Hữu Thắng lí giải nhằm có sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự. Ông nói: "Hàng tiền vệ U-22 Hàn Quốc rất mạnh. Do đó, tôi muốn sự chắc chắn ở hàng phòng ngự U-22 VN. Bên cạnh đó, tôi cũng cần cặp tiền vệ trung tâm (Tuấn Anh - Xuân Trường) có thể phối hợp ăn ý với nhau trong tấn công để giành chiến thắng, vì chúng tôi không muốn có một trận hòa. Do đó, tôi đẩy Duy Mạnh xuống đá trung vệ. Tuy nhiên, do Tuấn Anh sau đó bị chấn thương buộc tôi phải thay Văn Khánh vào và đưa Duy Mạnh lên đá tiền vệ trung tâm cùng Xuân Trường".

Nói về việc U-22 VN cần phải cải thiện những gì để hướng đến SEA Games 2017 vào tháng 8 tới, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói rằng đó chính là thể lực. Ông nói: "Tôi cần phải cải thiện thể lực của đội trong khả năng có thể. Bởi việc nâng cao thể lực cho các cầu thủ cần phải làm từ cấp độ CLB, chứ thời gian ngắn ở đội tuyển không thể làm được. Bên cạnh đó, U-22 VN cũng cần cần điều chỉnh những sai sót mắc phải như ở bàn thua trận thắng U-22 Macau 1-8 và bàn thua trong trận đấu với U-22 Hàn Quốc".

HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng bày tỏ sự không hài lòng với đội ngũ y tế khi chữa trị chấn thương cho trung vệ Tiến Dũng quá chậm bên ngoài đường biên dẫn đến bàn thua của U-22 VN. Ông nói: "Đây là lần thứ hai đội ngũ y tế làm việc không tốt. Lần đầu tiên là trong trận đấu của đội tuyển VN với Afghanistan, họ làm việc chậm khiến đội chơi thiếu người dẫn đến nhận bàn thua. Đây là kinh nghiệm không chỉ cho đội ngũ y tế mà còn cho bản thân cầu thủ. Tiến Dũng lẽ ra phải nằm trong tình huống bị chấn thương. Bởi trọng tài khi thấy có máu sẽ dừng trận đấu. Việc nằm xuống này còn giúp đội làm chậm đi nhịp độ tấn công vốn đang dồn dập của U-22 Hàn Quốc".

Về phần mình, HLV Chung Jung Yong của U-22 Hàn Quốc thừa nhận chiến thắng trước U-22 VN là không hề dễ dàng. Ông nói: "Trước trận đấu chúng tôi đã đặt ra hai kịch bản: một là U-22 VN sẽ chơi phòng ngự để kiếm một trận hòa trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Hai là họ sẽ chơi máu lửa, không ngại va chạm. Do đó, chúng tôi không hề bị động trước lối chơi của U-22 VN. Tuy nhiên, U-22 VN là đội bóng có sự chuẩn bị và được tổ chức tốt. Do đó, trận đấu với U-22 VN là trận khó khăn nhất đối với chúng tôi. Tôi đánh giá cao các cầu thủ mình. Họ thi đấu tập trung trước U-22 VN để có thể giành chiến thắng".

Bình luận về bàn thắng của Công Phượng, HLV Chung Jung Yong cho rằng số 10 của U-22 VN đã có một pha bóng xuất sắc. Ông nói: "Chúng tôi biết sự nguy hiểm của số 10 từ trước nên đã có phương án đề phòng trước vòng cấm. Tuy nhiên, anh ấy lại xâm nhập trung lộ từ biên. Và pha bóng này là xuất sắc. Dù vậy, hàng thủ của chúng tôi cũng thi đấu không được tốt trong tình huống này"./.

Nguyên Khôi/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết