Tiếng Việt | English

10/01/2018 - 06:05

U-23 Hàn Quốc tập kín trước cuộc đối đầu với Việt Nam

Tối 09/01, đội tuyển U-23 Hàn Quốc đã có buổi tập làm quen sân thi đấu chính Côn Sơn trước khi đá trận mở màn với U-23 VN ở VCK U-23 châu Á 2018 diễn ra vào ngày 11/01 tới.

U-23 Hàn Quốc tập làm quen sân thi đấu chính tối 09/01. Ảnh: N.K

U-23 Hàn Quốc tập làm quen sân thi đấu chính tối 09/01. Ảnh: N.K

U-23 Hàn Quốc đang là đương kim á quân cũng như là ứng viên nặng ký cho chức vô địch ở giải năm nay. So với vòng loại vốn sử dụng nhiều cầu thủ sinh viên, U-23 Hàn Quốc đã có sự thay đổi mạnh mẽ về lực lượng. Đội quy tụ 13 cầu thủ đang chơi bóng tại K-League Classic (hạng đấu cao nhất của quốc gia này) cùng hai gương mặt đang thi đấu tại châu Âu là Hwang Ki Wook (CLB Tubize, Bỉ) và Park In Hyeok (CLB Vojvodina, Serbia). 

Điều khá lạ lùng là trong khi cánh phóng viên VN gồm 9 người tìm đến buổi tập làm quen sân của U-23 Hàn Quốc (dù chỉ được tác nghiệp trong vòng 15 phút đầu tiên) thì không thấy bóng dáng một phóng viên nào của Hàn Quốc theo chân đội nhà.

Ở những buổi tập trước đó tại Côn Sơn, tình hình cũng tương tự khi chẳng có phóng viên Hàn Quốc nào có mặt. Có vẻ như ở sân chơi trẻ, nơi U-23 Hàn Quốc được xem như ứng viên sáng giá, báo chí nước này tỏ ra không quá hào hứng hay vội vàng đến Trung Quốc tác nghiệp ngay từ vòng bảng.

Các cầu thủ U-23 Hàn Quốc có thể hình cao to. Ảnh: N.K

Các cầu thủ U-23 Hàn Quốc có thể hình cao to. Ảnh: N.K

Tiếp tục thể hiện sự kín tiếng như trong quá trình chuẩn bị cho VCK, HLV trưởng Kim Bong Gil ngoài việc yêu cầu được tập kín đã không đồng ý trả lời phỏng vấn giới truyền thông VN trước hoặc sau buổi tập. Ông cho biết chỉ sẽ trả lời chung tất cả giới truyền thông trong buổi họp báo trước giải của bảng D diễn ra vào 11g30 ngày mai (10/01).

Ở vòng loại trên sân Thống Nhất, U-23 Hàn Quốc dù chưa quy tụ đội hình mạnh nhất cũng thắng U-23 VN 2-1. Nhưng lần này, U-23 VN không còn được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Hữu Thắng mà là HLV Park Hang Seo (Hàn Quốc).

Phát biểu trên tờ Yohap về trận mở màn với U-23 VN, HLV Kim Bong Gil nhận định: “U-23 VN rất nhanh và phản công tốt. Nhưng tôi tin họ có vài vấn đề ở hàng phòng ngự. Tuy nhiên, đây sẽ là trận đấu đáng xem”./.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết