Tiếng Việt | English

19/01/2018 - 08:56

U-23 Iraq đòi đánh bại U-23 VN

HLV trưởng Abdul Ghani Shahad (Iraq) đã phát biểu như thế trước trận tứ kết với tuyển U-23 VN ở VCK U-23 châu Á 2018 diễn ra vào ngày 20/01 tại Thường Thục (Trung Quốc).

HLV trưởng đội U-23 Iraq Abdul Shahad (phải) trước khi cùng U-23 Iraq đi tham quan, mua sắm vào trưa 18-1. Ảnh: N.K

HLV Abdul Ghani Shahad nói: “Chúng tôi chưa xem U-23 VN thi đấu trận nào ở vòng bảng nên chưa thể đánh giá được cụ thể sức mạnh của họ. Tuy nhiên, việc U-23 VN có thể lọt vào tứ kết ở bảng đấu gồm toàn những đối thủ mạnh như U-23 Hàn Quốc, Úc hay Syria thì không thể xem thường. Chúng tôi sẽ xem lại băng hình U-23 VN thi đấu để có cái nhìn rõ hơn. Dù vậy, tôi tin U-23 Iraq sẽ đá bại U-23 
VN để vào bán kết”.

Trong khi đó, U-23 VN cũng cho thấy không hề bị động trong việc nghiên cứu đối thủ. Ngay trong tối 17/01, các trợ lý người Hàn Quốc đã bắt đầu lên mạng tìm và xem ba trận đấu của U-23 Iraq ở vòng bảng để chuẩn bị cho buổi họp chiến thuật của đội vào trưa 19/01. Trước đó, giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede (Đức), trợ lý Lư Đình Tuấn và trưởng đoàn Dương Vũ Lâm đã đi xem trận U-23 Iraq thắng Jordan 1-0 ở trận đấu cuối của bảng C ngày 16/01.

Ông Jurgen Gede đánh giá: “U-23 Iraq có nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình. Tương tự như các đội bóng Tây Á khác, các cầu thủ U-23 Iraq có thể hình cao to và chơi bóng bổng tốt. Tuyến giữa của U-23 Iraq rất mạnh, 4/5 bàn thắng mà họ ghi được ở vòng bảng đều đến từ đây. Các tiền đạo của họ cũng chơi tốt hơn nhiều so với ba đối thủ mà U-23 VN đã gặp. U-23 Iraq chơi bóng với sự tự tin lớn và tôi nghĩ họ là ứng viên 
cho chức vô địch”.

Tuy nhiên, ông Jurgen Gede cũng cho rằng đội bóng nào cũng có điểm yếu. Ông chia sẻ: “Tôi không thể nói điểm yếu của họ ở đây nhưng sẽ cung cấp cho HLV Park Hang Seo đầy đủ những gì mà tôi quan sát được về U-23 Iraq. Điều quan trọng là các cầu thủ U-23 VN cần được hồi phục thể lực tốt nhất sau ba trận bị bào mòn thể lực ở vòng bảng, đặc biệt là sau trận đấu căng thẳng với U-23 Syria. Đây là điều rất cần thiết bởi không chỉ mạnh về thể lực, U-23 Iraq còn được lợi hơn U-23 VN một ngày nghỉ”.

Có một chi tiết khá thú vị trước trận đụng độ giữa U-23 VN và U-23 Iraq. Đó là HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin sẽ có dịp tái ngộ người quen cũ Jeasim - người hiện đang là trợ lý HLV của U-23 Iraq. 22 năm trước, Jeasim sang Hàn Quốc thi đấu cho CLB Lucky Golden Star mà HLV Park Hang Seo đang làm trợ lý, còn ông Lee Young Jin là đồng đội thi đấu cùng ông Jeasim trong gần 8 năm. Vì thế, việc tình cờ gặp lại nhau đã khiến cả ba rất vui. Do ở chung khách sạn nên ông Jeasim ngày nào cũng qua hỏi thăm HLV Park và trợ lý Lee bằng tiếng Hàn.

Tuy nhiên, giờ đây HLV Park Hang Seo hay Jeasim phải tìm mọi cách để giúp đội bóng của mình đánh bại đối thủ.

U-23 VN và U-23 Iraq cùng tranh thủ nghỉ ngơi

Hôm qua (18/01), cả U-23 VN và U-23 Iraq cùng hủy lịch tập luyện để tranh thủ nghỉ ngơi trước khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp. Trong khi các cầu thủ U-23 Iraq đi tham quan, mua sắm thì U-23 VN đi xông hơi vào buổi chiều để hồi phục sức khỏe và ăn tối ở bên ngoài.

Không chỉ thể lực đi xuống sau ba trận phải chiến đấu hết sức mình với toàn đối thủ mạnh, U-23 VN còn đang gặp vài trường hợp chấn thương nhẹ. Trong đó, trung vệ Đình Trọng bị lật cổ chân nhẹ, hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu bị căng cơ bắp đùi sau. Hậu vệ phải Văn Thanh có dấu hiệu quá tải sau khi vị trí của anh liên tục bị đối thủ khai thác trong ba trận vừa qua ở vòng bảng.

Sau gần ba tuần ăn uống tại Trung Quốc (tính từ lúc sang Thượng Hải tập huấn vào đầu tháng 1), các cầu thủ bắt đầu ngán thức ăn tại đây vì có quá nhiều dầu mỡ. Do đó, đội đã xin được “chi viện” các món ăn Việt để ăn thêm cho các bữa ăn sắp tới.

Nguyên Khôi/tuoitre.vn (Từ Thường Thục)

Chia sẻ bài viết