Tiếng Việt | English

19/01/2018 - 05:08

U-23 Việt Nam “chạy đua” phục hồi thể lực

Chiều 18/1, đội tuyển U-23 VN đã đến trung tâm xông hơi và vật lý trị liệu tại Thường Thục (Trung Quốc) để tích cực phục hồi thể lực cho trận tứ kết với U-23 Iraq ở VCK U-23 châu Á 2018 diễn ra vào ngày 20/1 tới.

Trung vệ Tiến Dũng (giữa) cùng các đồng đội di chuyển ra xe đi xông hơi phục hồi sức khỏe chiều 18/1. Ảnh: N.K

Theo kế hoạch, đội tuyển U-23 VN sẽ ra sân tập luyện vào 16g. Nhưng việc các cầu thủ U-23 VN mất quá nhiều sức cho trận hòa U-23 Syria 0-0 ở lượt cuối vòng bảng vào tối 17/1 đã buộc HLV Park Hang Seo phải hủy kế hoạch tập luyện. Thay vào đó, ông cho các cầu thủ đi xông hơi kết hợp trị liệu nhằm lấy lại thể lực cần thiết cho trận tứ kết với U-23 Iraq.

Đây là điều cần thiết bởi theo tiết lộ của bác sĩ ở đội tuyển, U-23 VN đang có 6-7 cầu thủ gặp vấn đề về thể lực hoặc tái phát chấn thương cũ trước đó sau ba trận đấu căng thẳng với các đối thủ mạnh ở vòng bảng. Trong đó, có 5 cầu thủ đá ở tuyến phòng ngự gồm Văn Thanh, Văn Hậu, Đình Trọng, Tiến Dũng và Duy Mạnh.

Đáng chú ý khi trung vệ Đình Trọng còn bị lật cổ chân nhẹ, còn hậu vệ trái Văn Hậu thì bị căng cơ bắp đùi sau. Tuy nhiên, theo dự đoán của bác sĩ, các cầu thủ trên sẽ kịp hồi phục cho trận đấu với U-23 Iraq. Bởi không chỉ xông hơi, các cầu thủ còn được các bác sĩ ở đội kết hợp xoa bóp cơ để mau hồi phục.

Trong khi các học trò đi xông hơi để hồi phục, HLV Park Hang Seo và các trợ lý ở lại khách sạn để phân tích đối thủ sẽ gặp sắp tới. Trước đó, trong tối 17/1, các trợ lý người Hàn Quốc đã lên mạng để tìm và lấy video clip ba trận đấu vừa qua của U-23 Iraq. Bên cạnh đó, giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede (Đức), trưởng đoàn Dương Vũ Lâm và trợ lý Lư Đình Tuấn còn đến sân Thường Thục xem trực tiếp trận U-23 Iraq thắng U-23 Jordan 1-0 để ghi chép thêm dữ liệu về đối thủ.

Sau gần ba tuần ăn uống tại Trung Quốc (tính từ lúc sang Thượng Hải tập huấn vào đầu tháng), các cầu thủ bắt đầu ngán thức ăn tại đây vì có quá nhiều dầu mỡ. Do đó, đội đã xin được “chi viện” các món ăn Việt Nam để ăn thêm cho các bữa ăn sắp tới.

Trong ngày hôm qua (18/1), U-23 Iraq cũng hủy lịch tập luyện và tranh thủ đi tham quan, mua sắm trước khi bước vào tập luyện vào chiều nay (19/1).

Trưa nay (19/1), buổi họp báo giữa hai đội sẽ bắt đầu lúc 11g./.

Theo Tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết