Tiếng Việt | English

31/12/2015 - 14:53

"U-23 VN quyết tâm mang đến niềm vui cho CĐV"

Đó là phát biểu của HLV trưởng Toshiya Miura sau buổi tập cuối cùng của U-23 VN vào sáng 31-12 trên sân Thống Nhất trước khi lên đường sang Qatar tham dự VCK U-23 châu Á 2016.

Buổi tập cuối của U-23 VN trên sân Thống Nhất vào sáng 31-12. Ảnh: N.K

Trừ ba thủ môn được đặc cách ở lại khách sạn, HLV Miura đã cho các cầu thủ tập các bài tập thể lực trong buổi tập kéo dài gần một tiếng rưỡi đồng hồ. Trong đó, tiền vệ Xuân Trường và trung vệ Hoàng Lâm theo chuyên gia Kubo Shinichi vào phòng thể dục để tập thêm các bài tập bổ trợ, sau đó chạy vòng quanh sân, rồi căng cơ với các đồng đội cuối buổi tập.

Nói về quá trình chuẩn bị của U-23 VN trước khi lên đường, HLV Miura cho biết: "Sau một tháng chuẩn bị, tình hình của đội tuyển U-23 VN đã tiến triển tích cực, nhất là khi chúng ta so sánh với những trận đấu giao hữu gặp đội bán chuyên nghiệp Nhật Bản (JFL, hai trận), CLB Cezero Osaka, B.Bình Dương và gần nhất là trận đấu tập nội bộ (3 hiệp) hôm 29-12. Qua từng trận, các cầu thủ đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt hơn. Do đó, tôi cảm thấy khá yên tâm".

Nhà cầm quân người Nhật Bản cũng cho biết ông không hề cảm thấy lo lắng gì cả trước khi bước vào chiến dịch lớn tại Qatar sắp tới. Lí do là có mặt ở VCK U-23 châu Á đã là một thành công lớn đối với đội. Tuy nhiên, HLV Miura cũng cho biết vào tứ kết là mục tiêu mà các thành viên của đội sẽ theo đuổi dù lãnh đạo LĐBĐVN (VFF) không hề giao chỉ tiêu nào cho đội tại Qatar.

Ông Miura nói thêm: "U-23 VN chỉ được xếp hạt giống thứ 4 và là đội yếu nhất. Trong khi Jordan được xếp hạt giống số một, sau đó là Úc và UAE. Nhưng chúng tôi luôn muốn tạo một điều gì đó bất ngờ cho các đối thủ sắp tới. Với bản thân mình, mỗi khi tham dự giải, tôi luôn có một tham vọng và khát khao là làm được điều gì đó để mang lại niềm vui cho người hâm mộ cũng như cho bóng đá VN". 

HLV Miura trả lời truyền thông sau buổi tập cuối cùng sáng 31-12. Ảnh: N.K

Giải thích thêm về việc thay đổi quyết định đưa 25 cầu thủ sang Qatar thay vì chỉ 23 như kế hoạch ban đầu, HLV Miura nói: "Theo quy chế thì chúng ta đăng ký 23 cầu thủ trước ngày đi Qatar. Tuy nhiên, tôi và lãnh đạo VFF đã đồng ý với nhau là chúng ta có thể mang theo 25 cầu thủ. Bởi vì từ ngày lên đường cho đến lúc bước vào giải, chúng tôi có hai tuần lễ và có hai trận giao hữu. Nên nếu có cầu thủ nào bị chấn thương thì chúng ta vẫn còn cơ hội để đăng ký 23 cầu thủ trước ngày thi đấu một ngày. Tức là tất cả đều có cơ hội như nhau. Vì vậy, các cầu thủ cần phải cố gắng nhiều hơn nữa.

15g chiều nay (31-12), đội tuyển U-23 VN sẽ di chuyển ra sân bay trước khi bay sang Qatar vào lúc 18g30./.

Nguyên Khôi/tuoitre online

Chia sẻ bài viết