Tiếng Việt | English

07/02/2017 - 09:46

U-23 VN - U-23 Malaysia: Thử nghiệm đội hình cho SEA Games 2017

Trận giao hữu giữa tuyển U-23 VN và U-23 Malaysia trên sân Thống Nhất vào 18g hôm nay (7/2, VTV6 THTT) mang ý nghĩa khá quan trọng cho hai đội trong quá trình chuẩn bị SEA Games 2017 diễn ra vào tháng 8 tới.

Văn Toàn (9) sẽ là đầu tàu trên hàng tấn công của U-23 VN. Ảnh: N.K
Sau hai chức vô địch SEA Games liên tiếp năm 2009 và 2011, U-23 Malaysia đã không giành được thành tích nào trong hai kỳ SEA Games 2013 và 2015.

Vì thế, LĐBĐ Malaysia (FAM) đã chuẩn bị khá nghiêm túc cho kỳ SEA Games 2017 tổ chức trên sân nhà sắp tới. Trong đó, FAM đặt niềm tin vào tân HLV Frank Bernhardt, HLV người Đức từng dẫn dắt đội tuyển U-19 và U-21 Estonia giai đoạn 2007-2012.

Dù không thể đưa sang VN 5 cầu thủ tốt nhất của mình do chấn thương và CLB không chịu nhả quân nhưng HLV Frank Bernhardt vẫn tự tin cho rằng U-23 Malaysia sẽ cống hiến một trận đấu hấp dẫn. Nói vậy bởi trong số 18 cầu thủ sang VN, U-23 Malaysia vẫn còn những cái tên đáng chú ý như hậu vệ phải gốc Úc và đang khoác áo đội tuyển quốc gia Mathew Davies, hậu vệ Adam Nor Azlin, tiền đạo Kumaahran Sathasiwam...

Tuy nhiên, lối chơi gắn kết mới là điều HLV Frank Bernhardt quan tâm trong trận đấu với U-23 VN. Ông Bernhardt nói: “U-23 VN là đội bóng mạnh và có sự chuẩn bị rất tốt trong thời gian qua. Do đó, đây là trận đấu bổ ích để chúng tôi thử nghiệm đội hình. Vì SEA Games 2017 vẫn còn 6 tháng nữa mới diễn ra nên chúng tôi xem trọng lối chơi hơn kết quả. Từ đây, các cầu thủ cần phải thể hiện tất cả khả năng của mình, cố gắng chơi tốt và thể hiện hết những gì đã được tập luyện trong thời gian qua, nhất là tạo sự gắn kết trong đội hình và lối chơi”.

Trong khi đó, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng không giấu ý muốn đưa U-23 VN giành chiến thắng trước U-23 Malaysia để đem lại niềm vui cho người hâm mộ. Ông Thắng nói: “Người Á Đông bao giờ cũng muốn có một khởi đầu tốt để có một năm tốt đẹp, tôi và các thành viên đội tuyển U-23 VN cũng không nằm ngoài mong muốn đó. Chúng tôi mong muốn sẽ có một trận đấu đầu năm thật sôi nổi trước U-23 Malaysia để cống hiến cho khán giả”.

Ở lần đầu tiên dẫn dắt đội tuyển U-23 VN, HLV Nguyễn Hữu Thắng dường như không tốn quá nhiều thời gian trong các buổi tập vừa qua để truyền đạt cho các cầu thủ lối chơi phối hợp nhóm nhỏ mà ông đã xây dựng ở đội tuyển quốc gia trong năm 2016. Điều này xuất phát từ việc ông vẫn còn trong tay những tuyển thủ của tuyển VN đang khoác áo U-23 như Văn Thanh, Văn Toàn, Công Phượng, Tiến Dũng...

Trong lần tập trung này, U-23 VN có hai gương mặt đang thể hiện phong độ rất ấn tượng là tiền vệ Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Hà Đức Chinh. Theo đó, Quang Hải đã có 3 bàn thắng trong 4 trận ở V-League 2017, còn cầu thủ 19 tuổi Đức Chinh có 6 bàn thắng ở cả V-League 2017 (3 bàn) lẫn Cúp quốc gia 2017.

Dù vậy, Quang Hải lại là cầu thủ làm HLV Hữu Thắng phân vân trong việc bố trí đội hình cho trận gặp U-23 Malaysia do ông đang cân nhắc để Quang Hải đá ở tiền vệ trái sở trường hay tiền vệ trung tâm nhằm tận dụng tối đa tố chất kỹ thuật, tốc độ và khả năng săn bàn của anh.

Trong khi đó, Đức Chinh nhiều khả năng chỉ vào sân thay người cho cặp tiền đạo Công Phượng - Tuấn Tài, do anh chỉ mới tập luyện cùng đội hai buổi tập sau khi cùng SHB Đà Nẵng thi đấu ở Cúp quốc gia 2017 hôm 4-2. 

Đội hình dự kiến của tuyển 
U-23 VN

Thủ môn: Minh Long. Hậu vệ: Văn Thanh (trái), cặp trung vệ Tiến Dũng - Đình Trọng, A Hoàng (phải). Tiền vệ: Đức Huy (trái), cặp tiền vệ trung tâm Duy Mạnh - Quang Hải, Văn Toàn (phải). Tiền đạo: Công Phượng - Tuấn Tài.

Nguyên Khôi/tuoitre online

Chia sẻ bài viết