Tiếng Việt | English

23/10/2016 - 13:36

U19 Bahrain – U19 Việt Nam: Thắng là có vé World Cup

U19 Việt Nam đang ở gần World Cup hơn lúc nào hết. Chỉ cần thêm một trận thắng, chúng ta sẽ tham dự U20 World Cup.

Từ rất lâu, việc tham dự World Cup luôn trở thành giấc mơ với bóng đá Việt Nam. Đội tuyển Futsal Việt Nam đã “nổ phát súng” đầu tiên với việc tham dự World Cup Futsal 2016. Đây là một tín hiệu rất đáng ghi nhận. Tuy vậy, đối với các đội tuyển bóng đá 11 người thì giấc mơ World Cup vẫn chưa một lần thành hiện thực.


U19 Việt Nam ở gần World Cup hơn lúc nào hết. (Ảnh: AFC)

Lần này, U19 Việt Nam đã thể hiện phong độ quá xuất sắc ở giải châu Á. Vượt qua các đối thủ nặng kí như Triều Tiên, UAE, thầy trò Hoàng Anh Tuấn đã có mặt ở vòng tứ kết. Chỉ cần đánh bại chủ nhà U19 Bahrain, tấm vé dự U20 World Cup sẽ nằm trong tay của U19 Việt Nam.

Một trận đấu, tưởng gần nhưng cũng rất xa xôi. Bởi U19 Bahrain là đội chủ nhà, có lợi thế sân bãi và hàng vạn khán giả cổ vũ. Thêm vào đó, họ cũng là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất ở bảng A.

HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu trước trận đấu: “Chúng tôi đến từ Đông Nam Á và mong muốn sẽ thay đổi bản đồ bóng đá khu vực. Vào đến vòng 8 đội mạnh nhất thực sự là niềm tự hào của U19 Việt Nam”.


HLV Hoàng Anh Tuấn: "Hãy nhìn tấm gương của U19 Myanmar hai năm trước". (Ảnh: AFC)

“Sức mạnh của chúng tôi là tinh thần. Hãy nhìn lại Myanmar ở VCK U19 châu Á 2014. Tấm vé dự World Cup của họ là bài học lớn. Nếu duy trì được tinh thần thi đấu ấn tượng, chúng tôi hi vọng sẽ thực hiện được điều tương tự”.

Ở trận này, U19 Việt Nam có được đội hình mạnh nhất. Trong khi đó, U19 Bahrain nhiều khả năng thiếu đội trưởng Yusuf vì chấn thương. Đây là một bất lợi lớn với đội chủ nhà vì Yusuf không chỉ là chân sút tốt nhất của họ mà còn là “thủ lĩnh tinh thần” trên sân.

Trận tứ kết giữa U19 Việt Nam và Bahrain diễn ra lúc 23h15 ngày 23/10 và được tường thuật trực tiếp trên VOV.VN. Mời quý độc giả đón xem./.

Đội hình dự kiến của U19 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Sinh, Trọng Đại, Văn Hậu, Tấn Tài, Tiến Dụng, Minh Dĩ, Hoàng Nam, Văn Hào, Đức Chinh, Quang Hải./.

Trọng Phú/VOV.VN

Chia sẻ bài viết